Nhiều doanh nghiệp máy móc, công nghệ Việt "khoe" hàng trên đất Ấn

Bùi Quốc Khánh
Trong khuôn khổ Hội chợ Máy móc thiết bị & Công nghệ Quốc tế lần thứ 25 từ ngày 16-18/2 tại Ân Độ, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức các buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp (DN) công nghệ, startups, công nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô - xe máy phía bạn; đồng thời hỗ trợ một số DN Việt quảng bá thông tin nhằm trao đổi về cơ hội hợp tác.

Hội chợ do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công nghiệp Nặng, Bộ Công Thương Ấn Độ. Tại đây, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng với mong muốn đẩy mạnh cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, máy móc thiết bị, công nghệ mới và thiết bị tự động hóa.

Đây là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực máy móc thiết bị và công nghệ được tổ chức tại Ấn Độ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Hội chợ thu hút trên 400 nhà triển lãm đến từ 45 quốc gia giới thiệu về máy móc thiết bị và công nghệ mới nổi, trong đó có hơn 100 startup của Ấn Độ về các lĩnh vực bảo tồn nước, logistics, Gaming, y tế, AI, robotics và tự động hóa.

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu cho biết, hội chợ năm nay không chỉ là sự kiện tôn vinh câu chuyện tăng trưởng của Ấn Độ trong lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất, mà còn là minh chứng cho sự hợp tác của quốc gia với những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

photo-t-1676655503.jpg
Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ.

Ấn Độ đang thực hiện sứ mệnh mở rộng sự tham gia toàn cầu bằng cách tận dụng kinh nghiệm sản xuất xuất sắc, tài năng chất lượng cao và thành tựu công nghệ tiên tiến vượt trội. Có nhiều lĩnh vực quan trọng mà sự hợp tác quốc tế về kỹ thuật và công nghệ sẽ mang lại những thay đổi để thế giới trở nên thịnh vượng và an toàn hơn cho thế hệ mai sau.

Trong khuôn khổ hội chợ, cán bộ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức các buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp công nghệ, startups, công nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô - xe máy của Ấn Độ để trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh với Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ quảng bá thông tin một số công ty của Việt Nam như Thaco Industries, công ty Rạng Đông, tập đoàn Sơn Hà và công ty quạt điện Caribbean.

Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các hội nghị, hội thảo chuyên đề, giao thương trực tuyến, các buổi giới thiệu về công nghệ, kỹ thuật mới trong các lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, chất thải rắn và lỏng, điện tử và robot, công nghệ xây dựng tiên tiến, kim loại và luyện kim, ngành game, logistics, điện lạnh, máy móc và thiết bị.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN