Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trao bằng Tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh

Bùi Quốc Khánh
Lễ trao bằng Tiến sĩ không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong học tập và nghiên cứu của các tân Tiến sĩ, mà còn là niềm tự hào và dấu mốc quan trọng của Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) với tư cách là đơn vị đào tạo nhân lực quản lý KH&CN trình độ cao cho đất nước.

Phát biểu tại Lễ trao bằng Tiến sĩ cho 03 nghiên cứu sinh của Học viện KH,CN&ĐMST diễn ra ngày 10/4/2024 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã nhấn mạnh như trên.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định: Nhân lực KH&CN có vai trò quan trọng trong tiềm lực KH&CN chung của quốc gia. Đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng nhân lực KH&CN là chủ trương xuyên suốt của Đảng và không ngừng được thể chế hóa trong nhiều năm qua. Bên cạnh việc đào tạo nhân lực KH&CN về các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, xã hội nhân văn, việc đào tạo nhân lực phục vụ công tác quản lý KH&CN cũng đang trở thành yêu cầu cấp thiết với Việt Nam. Với tiềm lực KH&CN ngày càng được củng cố, việc tổ chức các nhiệm vụ KH&CN ngày càng phức tạp nhằm đáp ứng các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đội ngũ quản lý KH&CN ở các cấp và ở các doanh nghiệp, tổ chức càng cần phải chuyên nghiệp hơn và cần được đào tạo, bồi dưỡng liên tục, bám sát thực tiễn.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng, với sự nỗ lực và đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức, của các giảng viên và học viên, Học viện KH,CN&ĐMST sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác nghiên cứu và đào tạo phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển của Bộ, ngành KH&CN và đất nước.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh tham dự buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Văn Tích - Giám đốc Học viện KH,CN&ĐMST bày tỏ: Học viện rất vinh dự và tự hào được trao bằng Tiến sĩ cho 03 nghiên cứu sinh đầu tiên đã hoàn thành chương trình đào tạo, nghiên cứu tại Học viện, bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, góp phần tăng cường nguồn nhân lực KH&CN của Bộ, ngành và đất nước. Ông Vũ Văn Tích khẳng định: “Các Tiến sĩ nhận bằng ngày hôm nay là kết quả của sự kiên trì và lòng say mê nghiên cứu khoa học, cùng sự hỗ trợ và hướng dẫn của các thầy cô đã giúp các nghiên cứu sinh vượt qua chặng đường đầy vất vả, khó khăn. Đây là dấu mốc quan trọng trên bước đường khoa học, là điểm đến mà các tân tiến sĩ tiếp tục hướng tới và phấn đấu để đóng góp sức lực của mình cho sự nghiệp phát triển KH&CN của đất nước”.

Ông Vũ Văn Tích - Giám đốc Học viện KH,CN&ĐMST phát biểu tại buổi Lễ.

Ông Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Các tân Tiến sĩ được trao bằng ngày hôm nay là thành quả của sự nỗ lực học tập, nghiên cứu miệt mài. Đây là khởi đầu cho một hành trình mới, sẽ có những thuận lợi và khó khăn, thách thức, nhưng rất tự hào trên con đường khoa học. Với kiến thức và năng lực đã được trang bị, các Tiến sĩ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần khoa học, say mê nghiên cứu trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới trong khoa học, cống hiến cho sự phát triển của xã hội và đất nước”.

Đại diện cho các tân Tiến sĩ phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Hải Quang, Sở KH&CN Nghệ An chia sẻ: sự thành công ngày hôm nay mới chỉ là bước đầu trên chặng đường dài phía trước, chúng tôi sẽ luôn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong lĩnh vực chuyên môn để đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước.

PGS. TS Trần Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Học viện (ngoài cùng bên phải) trao bằng cho 03 tân Tiến sĩ.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN