60 năm đồng hành cùng sức khỏe nhân dân

DNVN - Trong những năm qua, HADIPHAR đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ ở Hà Tĩnh mà còn tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Kết quả này có được là nhờ sự cố gắng không ngừng của trí tuệ tập thể, của sức mạnh đoàn kết, nhất trí cao với đường lối phát triển đúng đắn.

Ngày 3/8/1960, Công ty CP dược Hà Tĩnh (Hadiphar) ra đời, tiền thân là đơn vị Quốc doanh dược phẩm Hà Tĩnh. Sau những năm dài chiến tranh chía cắt hai miền, năm 1968, Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tĩnh thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành sản xuất công nghiệp dược phẩm Hà Tĩnh. Trải qua 15 năm sáp nhập và tách tỉnh, Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tĩnh (sau đó là Công ty Dược - Thiết bị y tế Hà Tĩnh) hoạt động trong cơ chế bao cấp của Nhà nước và tới năm 2005 tiến hành cổ phần hóa.

Từ năm 2005 trở đi là giai đoạn quan trọng để Hadiphar phát triển thành thương hiệu có uy tín hàng đầu về sản xuất, phân phối thuốc chữa bệnh trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Trong thời gian này, công ty đã tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới cơ sở hạ tầng, dây chuyền sản xuất, trang bị máy móc hiện đại, phát triển công tác nghiên cứu khoa học và áp dụng các sáng kiến kỹ thuật. Công ty cũng xây dựng mạng lưới thị trường rộng khắp cả nước, mở rộng quan hệ đối ngoại, hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu trong khu vực.

hadiphar1-1652947420.png
Nhà máy sản xuất thuốc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP-WHO của công ty Hadiphar.

Hiện Hadiphar đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất thuốc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP – WHO cùng dây chuyền sản xuất mỹ phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Phòng thí nghiệm của công ty đã được chứng nhận đạt chuẩn GLP, kho bảo quản đạt GSP, hệ thống phân phối đạt GDP, GPP. Công ty áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2015, ISO 13485 : 2016. Ngoài ra, trung tâm điều hành khối kỹ thuật của công ty được hoàn thiện, trang bị dây chuyền Pillot hiện đại cùng nhiều thiết bị mới phục vụ nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

hadiphar2-1652947420.png
Cận cảnh dây chuyền sản xuất thuốc đông dược.

Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng, Hadiphar cũng chú trọng phát triển mạnh mẽ mạng lưới thị trường trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, công ty là doanh nghiệp cung ứng thuốc chủ đạo cho các cơ sở điều trị trong tỉnh. Ở ngoại tỉnh, Hadiphar có các chi nhánh, văn phòng đại diện tại những trung tâm kinh tế, thị trường lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Tây Nguyên…

Với mạng lưới đã phủ rộng, sản phẩm của Hadiphar được phân phối đến hầu hết các khách hàng bán buôn, bán lẻ trên mọi miền của đất nước. Hiện tại, hệ thống phân phối của công ty gồm 10 chi nhánh nội tỉnh, 5 chi nhánh ngoại tỉnh, 80 đại lý và hơn 20.000 khách hàng là các nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Công ty đã sản xuất hơn 150 sản phẩm thuốc, trong đó, nhiều loại đã tạo được tiếng vang thương hiệu như: Onezon, Mộc hoa trắng, Becberin, Hoàn xích hương… Rất nhiều sản phẩm trong số đó đã được các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh, thành ưu tiên lựa chọn. Một số sản phẩm đã được xuất khẩu ra các nước khu vực ASEAN.

hadiphar3-1652947420.png
Đa dạng các sản phẩm của Hadiphar.

Để phát triển bền vững, những năm qua, Hadiphar đã hợp tác với các địa phương trong tỉnh xây dựng các vùng trồng dược liệu liên kết. Do người dân tuân thủ khá tốt hướng dẫn của ngành chuyên môn nên dược liệu trồng trên đất Hà Tĩnh phát triển tốt, sản phẩm cho hàm lượng hoạt chất cao. Hằng năm, các hộ dân đã cung cấp cho công ty hàng trăm tấn dược liệu, góp phần tạo việc làm, giúp bà con tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

Với chiến lược sản xuất các chủng loại thuốc chất lượng cao, hiệu quả tốt, có hàm lượng chất xám lớn đã giúp Hadiphar ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình thông qua tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 25-30%. Đội ngũ cán bộ công nhân viên có tuổi đời trẻ, trình độ cao và tâm huyết với nghề được tuyển dụng hàng năm.

hadiphar4-1652947421.png
Bà con nông dân trên vườn dược liệu kim tiền thảo.

Về định hướng của Hadiphar trong tương lai, ông Lê Quốc Khánh - Tổng giám đốc công ty - nhấn mạnh: "Hadiphar sẽ không ngừng nổ lực để nghiên cứu & tạo ra những giá trị mới cung cấp các sản phẩm đột phá, chất lượng cao nhất. Mang đến lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng, cộng đồng, công nhân viên, nhà đầu tư & toàn xã hội. Từ đó, hướng tới tầm nhìn trở thành Công ty sản xuất & phân phối Dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á vào năm 2025."

Những nỗ lực không mệt mỏi của Hadiphar luôn được đền đáp bằng những danh hiệu cao quý - niềm mơ ước của rất nhiều doanh nghiệp. Năm 2008, Hadiphar đạt danh hiệu “Sao vàng Đất Việt” và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Năm 2013, được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Năm 2014, tiếp tục chinh phục đỉnh cao bằng danh hiệu “Doanh nghiệp Ngôi sao thuốc Việt” với 2 sản phẩm là: Hoàn Xích Hương và Mộc Hoa Trắng; đồng thời được trao chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2015, Hadiaphar lần thứ 3 bước lên đỉnh vinh quang khi đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhiều năm liền, Hadiphar là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Y tế, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 30/03/2022, Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh vinh dự là 1 trong 200 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 – giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

hadiphar5-1652947420.png
Tổng giám đốc Lê Quốc Khánh nhận giải Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Hiện ông Lê Quốc Khánh - Tổng giám đốc công ty Hadiphar đang là hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Hiệp Hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VST) là tổ chức Hội đầu tiên của các Doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực KH & CN cả nước. Tính đến nay, VST đang là nơi quy tụ của hàng trăm doanh nghiệp KH & CN chất lượng, năng động, nhiều hoài bão, khát khao vươn ra khu vực và toàn cầu.

P.V

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN