Vinh danh doanh nghiệp khoa học - công nghệ tiêu biểu 2022

Sáng 15/5, Hiệp hội doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị thường niên và vinh danh doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022.
vinh-danh-doanh-nghiep-khoa-hoc-cong-nghe-tieu-bieu-2022-1652674740.mp4

Thuốc hỗ trợ cắt cơn cai nghiện ma túy tại nhà, thương hiệu Bông Sen của Công ty FATACO Bến Tre được Bộ Y tế trao giải thưởng Ngôi Sao Thuốc Việt, được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ điều trị, cắt cơn cai nghiện ma túy trong các chương trình, dự án phòng chống ma túy tại Việt Nam và hơn 20 nước trên thế giới. Đây cũng là 1 trong 10 doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 được vinh danh tại sự kiện.

Bà VĂN HOÀNG THỊ QUẾ CHÂU - Đại diện Công ty TNHH KD-XNK Tổng hợp FATACO Bến Tre: “Đây là đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia được Chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành rất ủng hộ. Sản phẩm này có tính cộng đồng rất cao, giúp các bệnh nhân có thể tự cai an toàn. Đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các em, gia đình các em và cả xã hội.”

Chương trình vinh danh doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu và Hội nghị thường niên tổng kết hoạt động sau 02 năm của Hội doanh nghiệp Khoa học và công nghệ Việt Nam. Đây là tổ chức xã hội – nghề nghiệp liên kết hợp tác ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Ông TRẦN VĂN TÙNG - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: “Chúng tôi kỳ vọng khi xây dựng các văn bản thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ thì các doanh nghiệp này sẽ đi đầu tàu và sẽ có những bước phát triển, ứng dụng thật cao khoa học và công nghệ để phát triển sản xuất kinh doanh của đất nước.”

Anh hùng Lao động HOÀNG ĐỨC THẢO - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam: “Hiệp hội doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài, Hội sáng chế Việt Nam để tổ chức hội nghị quốc gia về chính sách thúc đẩy, động lực phát triển, sáng chế và doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam.”

Dịp này, Hội Khoa học và công nghệ Việt Nam cũng công bố ra mắt các đơn vị trực thuộc, và tổ chức hội thảo nhằm thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp.

Thực hiện : Hoàng Nhân - Hữu Bình

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN