Vietcombank và UBND quận Long Biên phối hợp tổ chức trao tài trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và Quỹ Khuyến học cho Trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Bùi Quốc Khánh
Ngày 22/01/2024, tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với UBND quận Long Biên và Trường Tiểu học Gia Thụy tổ chức lễ trao tài trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và Quỹ khuyến học cho Trường Tiểu học Gia Thụy.

Đây là hoạt động an sinh xã hội (ASXH) rất có ý nghĩa mà Vietcombank dành tặng cho quận Long Biên nói chung và Trường Tiểu học Gia Thụy nói riêng. Mức kinh phí trao tặng là 3 tỷ đồng, trong đó có 1,5 tỷ đồng dành cho Quỹ Khuyến học.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên; bà Đào Thị Hoa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên; ông Đặng Việt Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Gia Thụy; ông Lương Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Gia Thụy; cô giáo Bùi Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Thụy ; cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và đại diện cha mẹ học sinh cùng các em học sinh Trường Tiểu học Gia Thụy. Đại diện Vietcombank có ông Lại Hữu Phước - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Trưởng Ban Kiểm soát; Bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Bá Minh - Giám đốc Vietcombank Chương Dương; các thành viên Ban Giám đốc Vietcombank Chương Dương cùng lãnh đạo, cán bộ một số phòng của Trụ sở chính Vietcombank và chi nhánh Chương Dương.

20240122-dkt-asxh-cn-chuong-duong-18a-1706080906.jpg
Ông Lại Hữu Phước - Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Trưởng Ban Kiểm soát phát biểu tại buổi lễ
20240122-dkt-asxh-cn-chuong-duong-54-1706080933.jpg
Cô giáo Bùi Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường tiểu học Gia Thụy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm soát đã giới thiệu với các vị đại biểu khách quý và các thầy cô giáo về lịch sử 61 năm hình thành và phát triển của Vietcombank - ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, cùng những đóng góp của Vietcombank trong quá trình gìn giữ, đấu tranh bảo vệ tổ quốc và cống hiến, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước… Hiện Vietcombank đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam, thể hiện trên nhiều lĩnh vực như số 1 về hiệu quả hoạt động; số 1 về đóng góp cho ngân sách Nhà nước; Vietcombank luôn lọt trong Top đầu các đơn vị có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam… Đặc biệt, năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Vietcombank đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động.

“Chúng tôi mong muốn Quỹ Khuyến học với mục đích khen thưởng, khích lệ, động viên, sẽ là động lực để các em học sinh phấn đấu, rèn luyện trong học tập, giành được những giải cao tại các cuộc thi; hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên... Tôi đề nghị việc sử dụng Quỹ phải đúng mục đích, đúng quy định. Hồ sơ chứng từ phải đảm bảo hợp lý, hợp lệ và công khai minh bạch... Ban Giám hiệu cần phải xây dựng kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ, trong quá trình triển khai phải đảm bảo minh bạch, khách quan, công tâm, sử dụng Quỹ hiệu quả… Hy vọng với sự ủng hộ của Vietcombank sẽ có thêm động lực để trường tiểu học Gia Thụy đạt được những thành tích cao hơn nữa trong năm học 2024 và các năm tiếp theo”, ông Lại Hữu Phước nhấn mạnh.

20240122-dkt-asxh-cn-chuong-duong-37c-1706080985.jpg
Ông Nguyễn Bá Minh - Giám đốc Vietcombank Chương Dương trao biển tượng trưng số tiền tài trợ ASXH cho cô giáo Bùi Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường tiểu học Gia Thụy
20240122-dkt-asxh-cn-chuong-duong-3-1706081017.jpg
Lãnh đạo Vietcombank và lãnh đạo UBND quận Long Biên chụp ảnh lưu niệm chúc mừng thầy và trò trường tiểu học Gia Thụy đón nhận quà tặng ASXH của Vietcombank

Thay mặt Ban Giám hiệu, CBGVNV và các em học sinh của Trường Tiểu học Gia Thụy, cô giáo Bùi Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Vietcombank đã giành cho nhà trường một niềm vui đặc biệt trong những ngày đẩu tiên của năm mới. Đồng thời cô cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới UBND quận Long Biên, UBND phường Gia Thụy và các ban ngành đoàn thể đã quan tâm tạo điều kiện và giúp đỡ nhà trường trong suốt thời gian qua. Cô cho biết: “ Chúng tôi thực sự vui mừng khi vào những ngày đầu tiên của năm 2024, nhà trường được nhận gói ASXH trị giá 3 tỷ đồng của Vietcombank. Đây là lần đầu tiên trường tiểu học Gia Thụy nhận được gói tài trợ cho giáo dục có giá trị rất lớn. Chúng tôi thực sự trân trọng và biết ơn trước tình cảm nồng ấm, sự quan tâm của quý ngân hàng đối với nhà trường. Nguồn kinh phí này sẽ giúp nhà trường có thêm các thiết bị dạy học hiện đại, hỗ trợ các thầy cô trong quá trình quản lý, tổ chức dạy học nhằm đáp ứng chương trình GDPT 2018, giúp nhà trường thực hiện chuyển đổi số hiệu quả hơn. Bên cạnh đó Quỹ Khuyến học của nhà trường cũng được bổ sung nguồn kinh phí để động viên khen thưởng kịp thời các em học sinh vươn lên trong học tập, các em có thành tích học tập xuất sắc. Từ đó làm động lực để mỗi thầy cô giáo không ngừng phấn đấu, các em học sinh không ngừng học tập và rèn luyện trở thành những học sinh có kiến thức, có kỉ luật, có lòng yêu thương, trách nhiệm, có ý chí vươn lên”.

Chúng tôi cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nguồn kinh phí được tài trợ. Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của Vietcombank trong thời gian tới. Chúc Vietcombank luôn phát triển bền vững, giữ vững là ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, cô Hiệu trưởng nói.

20240122-dkt-asxh-cn-chuong-duong-24-1706081061.jpg
Quang cảnh buổi lễ
20240122-dkt-asxh-cn-chuong-duong-6-1706081083.jpg
Ban lãnh đạo Vietcombank và Chi nhánh Chương Dương tham quan 1 lớp học của trường tiểu học Gia Thụy

Bên cạnh việc thực hiện rất tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao, là ngân hàng xanh hướng đến cộng đồng, Vietcombank rất chú trọng, quan tâm đến công tác ASXH, nhất là các lĩnh vực y tế và giáo dục. Xuyên suốt hành trình 61 năm dựng xây và phát triển, hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng đã được Vietcombank tài trợ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố trên cả nước. Có thể nói, những tình cảm đó được các địa phương đón nhận và triển khai rất tốt, tích cực. Đất nước ta đã có thêm nhiều ngôi trường khang trang với trang thiết bị dạy và học hiện đại, ngày càng đáp ứng theo chuẩn mực của ngành giáo dục; những thế hệ tương lai của đất nước đã được quan tâm, chăm sóc dạy dỗ và gặt hái được nhiều thành tích trong nước và quốc tế; những thầy cô giáo - những người lái đò trong sự nghiệp trồng người đã ngày càng tin tưởng, tin yêu với lựa chọn công việc mà mình đang theo đuổi… Trong những thành công đó, có sự ủng hộ, góp sức của Vietcombank - Ngân hàng số 1 Việt Nam./.

VCB News

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN