Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm

VTV.vn - Việc am hiểu hành vi mua sắm, nhanh chóng có phương án thích ứng và thiết lập yếu tố cá nhân hóa là lợi thế mà trí tuệ nhân tạo có thể mang đến cho các nhà bán hàng.

Với khả năng phục vụ khách hàng trong thời gian thực và cung cấp thông tin chuyên sâu về khách hàng, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế ảo vừa được một số doanh nghiệp tiên phong áp dụng vào ngành bán lẻ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm hạn chế tiếp xúc khi mua bán trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Lần đầu tiên khách hàng vào một trung tâm bán đồ trang sức nhưng được robot đón tiếp thay vì nhân viên an ninh.

"Cái độc đáo nhất mà mình thấy thú vị đó là được trải nghiệm tour thực tế ảo qua kính VR. Đây là trải nghiệm rất đáng nhớ với mình" - chị Trần Thu Hà chia sẻ.

Công nghệ được ứng dụng từ danh mục giới thiệu sản phẩm điện tử 360 độ để khách lựa chọn cho đến khâu thử sản phẩm ảo, giúp nhận diện và lồng ghép các sản phẩm lên người qua hình ảnh 3D mô phỏng thực tế.

Theo thống kê, có tới 70% khách hàng cá nhân và trên 80% khách hàng doanh nghiệp khẳng định, trải nghiệm được cá nhân hóa ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và gắn bó của họ. Việc am hiểu hành vi mua sắm, nhanh chóng có phương án thích ứng và thiết lập yếu tố cá nhân hóa chính là lợi thế toàn diện mà trí tuệ nhân tạo có thể mang đến cho các nhà bán hàng.

Bà Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Khối Kinh doanh trang sức cao cấp, Tập đoàn Doji - cho biết: "Sự khác biệt của mô hình này là đem đến cho người dùng những trải nghiệm từ những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Với mô hình này, chúng tôi mong muốn là người tiên phong, tạo điểm đến cho người yêu trang sức và công nghệ".

Ngoài ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại điểm bán hàng trục tiếp, công nghệ này còn được doanh nghiệp tích hợp trên nền tảng số giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7 và sàng lọc dữ liệu chuẩn xác. Sự đầu tư này là cách để doanh nghiệp sẵn sàng thay đổi, đón đầu xu hướng, qua đó tạo đột phá và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN