“Trợ lý ảo” gọi hơn 2,2 triệu cuộc điện thoại truy vết COVID-19

Quản trị Web
Tính đến nay, trợ lý ảo voiceBot đã thực hiện hơn 2,2 triệu cuộc gọi hàng triệu công dân Việt Nam tại 6 tỉnh thành phố có dịch, góp phần phát hiện hàng nghìn trường hợp có triệu chứng nhiễm COVID-19.
c5btro-ly-ao-1627465151.jpg
Các cuộc gọi tự động của "trợ lý ảo" giúp giải phóng sức lao động cho nhiều nhân viên tổng đài.

Theo thông tin được đại diện tập đoàn FPT chia sẻ ngày 28/7, thời gian qua, doanh nghiệp đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng chức năng đưa các giải pháp công nghệ sẵn có vào nhiều hoạt động phòng chống dịch COVID-19, nhằm tiết kiệm nguồn lực và nâng cao an toàn cho lực lượng tuyến đầu.

Cụ thể mới đây, chỉ trong vòng 1 ngày sau khi nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, FPT đã hoàn thiện “trợ lý ảo” voiceBot truy vết COVID-19, giúp gia tăng hiệu quả cho đội ngũ truy vết dịch trên toàn quốc.

Tính đến cuối tháng 7/2021, “trợ lý ảo” này đã thực hiện hơn 2,2 triệu cuộc gọi tới hơn 1,2 triệu công dân Việt Nam tại 6 tỉnh thành phố có dịch, góp phần phát hiện hàng nghìn trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh.

Trước đó, năm 2020, chỉ trong vòng 7 ngày khi diễn ra làn sóng COVID-19 lần thứ nhất tại Việt Nam, FPT đã hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam kịp thời xây dựng và đưa “trợ lý ảo” nCov vào ứng dụng để tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân.

Bên cạnh đó, bám sát từ nhu cầu cấp thiết của những bệnh viện dã chiến mới được thành lập tại TP Hồ Chí Minh cũng như những bệnh viện trên cả nước, FPT đã áp dụng thế mạnh công nghệ sẵn có để triển khai lắp đặt thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin tại các bệnh viện.

FPT đã hoàn thiện triển khai lắp đặt hạ tầng công nghệ thông tin tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1, số 4, số 7, số 8, số 10, số 16 tại TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện dã chiến Khu kí túc xá phía Tây Đà Nẵng.

Hệ thống Wi-Fi với 100 điểm phát, cùng đường truyền băng thông lớn, hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT, dàn máy tính, máy in và các camera giám sát đã được lắp đặt tại các Bệnh viện Dã chiến chỉ trong 1-2 ngày triển khai.

Sau khi triển khai bệnh viện dã chiến, FPT tiếp tục trang bị giải pháp công nghệ toàn diện cho khu cách ly tập trung, bao gồm phủ sóng internet băng thông rộng, camera an ninh giám sát bảo đảm an toàn cho khu cách ly. Giải pháp On Meeting (tích hợp giữa thiết bị phần cứng OnMeeting OMT-10 và ứng dụng họp trực tuyến thông minh trên đa nền tảng) đã hỗ trợ các y bác sĩ họp giao ban, hội chẩn trực tuyến trong tình hình dịch bệnh cần tương tác nhanh gọn và liên tục như hiện tại.

“Hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu tại tâm dịch cần triển khai nhanh chóng, kịp thời, để ngay lập tức đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. FPT mong muốn góp sức cùng các Bộ, Ban ngành để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, từng bước khôi phục sản xuất, lấy đà tăng trưởng kinh tế”, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT nói.

Nguồn doanhnghiepvn
ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN