Tiến Nông vượt 'bão' từ tâm niệm

Bùi Quốc Khánh
Năm 2022 được đánh giá là năm “vượt giông bão” của Công ty Tiến Nông. Tuy vậy các giá trị cốt lõi trong hoạt động của công ty vẫn được đảm bảo và duy trì.

Vượt giông bão

Được làm việc phải tận tâm.

Được quan tâm phải chân thành.

Được cống hiến phải đam mê.

Được tôn vinh phải khiêm tốn.

Được hưởng thụ phải sẻ chia.

Đoạn nhạc được phổ theo lời văn của ông Nguyễn Xuân Cộng (người sáng lập thương hiệu Tiến Nông) sáng tác, vang lên tại lễ ra quân sản xuất đầu năm 2023 tại Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông (viết tắt là Công ty Tiến Nông) như một tâm niệm về triết lý sống, lao động và làm việc của tập thể cán bộ, lãnh đạo, người lao động Công ty.

"Được hưởng thụ phải sẻ chia" cũng là sứ mệnh mà Công ty Tiến Nông mang lại cho cộng đồng với sự tận tâm, chân thành trong nhiều năm vừa qua.

8-162950-762-1675146300.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông công nghiệp Tiến Nông phát biểu tại lễ ra quân. Ảnh: Quốc Toản.

Triết lý đó một lần nữa được khẳng định lại qua phát biểu của ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông công nghiệp Tiến Nông tại lễ ra quân: “Năm 2023 Công ty Tiến Nông “vượt giông bão”. Mặc dù trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhưng sản lượng tiêu thụ phân bón đạt 129.000 tấn; Tổng doanh thu đạt 1.370 tỷ đồng; Nộp NSNN 7,96 tỷ đồng.

Công ty tạo công ăn việc làm ổn định cho 531 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng. Tất cả chế độ phúc lợi cho người lao động được đảm bảo; Hoạt động đầu tư mới vẫn tiếp tục triển khai; môi trường lao động được cải thiện rõ nét với quan điểm nhà máy như công viên.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng nhận đỡ đầu thêm 51 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nâng tổng số cháu được đỡ đầu đến nay lên 201 cháu.

Năm 2023, Công ty sẽ nỗ lực chia sẻ với xã hội, đặc biệt là đẩy mạnh chương trình nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động và Tiến Nông là doanh nghiệp tiên phong”.

3200-150d1132500t33650l0-163143-255-1675146314.jpg
Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu bấm nút khởi động dây truyền sản xuất.

Ông Nguyễn Hồng Phong cũng cho rằng, có được kết quả đó trước hết là nhờ những chính sách vĩ mô đúng đắn và linh hoạt của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nhằm ổn định xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; Sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng như ngành nông nghiệp; Sự đoàn kết nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên toàn Công ty và hết sức quan trọng là sự đồng hành, nỗ lực và sẻ chia của hệ thống đối tác, nhà phân phối, đại diện cùng hàng vạn nhà nông trên khắp vùng miền cả nước. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ sự tri ân sâu sắc vì tất cả những điều đó.

Với mục tiêu trở thành đơn vị sáng tạo dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, vươn ra thế giới, đóng góp tích cực và có chiều sâu vào sự phát triển của ngành nông nghiệp đất nước cũng như tỉnh nhà, ông Nguyễn Hồng Phong cho biết: “Doanh nghiệp sẽ đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, trong năm 2023 hoàn thành đầu tư đưa vào sử dụng Viện nghiên cứu phát triển Nông nghiệp, đóng góp tích cực và có chiều sâu vào sự phát triển của ngành nông nghiệp đất nước cũng như tỉnh nhà.

Đi theo mô hình doanh nghiệp Khoa học Công nghệ với ba đặc trưng: Nghiên cứu chuyên sâu - Sản xuất tinh gọn – Phục vụ hiệu quả".

Người lao động coi Tiến Nông như gia đình

Phát biểu cảm tưởng tại lễ ra quân, công nhân Nguyễn Văn Hoàng, công nhân ca sản xuất 2, phân xưởng 1, Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông (Bỉm Sơn), đại diện cho tập thể người lao động công ty chia sẻ: “Người lao động có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định trong nhiều năm là nhờ vào cái tâm và tầm của lãnh đạo công ty. Sau nhiều năm gắn bó, chúng tôi xem Tiến Nông không chỉ là doanh nghiệp mà còn là gia đình và nguyện chung sức đồng lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp, công đồng, xã hội".

1-163242-253-1675146328.jpg
công nhân Nguyễn Văn Hoàng, công nhân ca sản xuất 2, phân xưởng 1, Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông (Bỉm Sơn). Ảnh: Quốc Toản.

Ông Mai Huy Toản, Giám đốc Công ty TNHH Toản Hương đại diện cho hệ thống phân phối Tiến Nông chia sẻ: “Trong hoạt động sản xuất, Công ty Tiến Nông luôn đồng hành cùng bà con để tư vấn sử dụng sản phẩm phù hợp với từng loại cây trồng. Sự đồng cảm, sẻ chia từ hai phía trong sản xuất nông nghiệp chính là sợi dây gắn kết bền chặt giữa doanh nghiệp và người nông dân trong nhiều năm qua. Hiện nay, tại thị trường Nga Sơn, các sản phẩm của phân bón Tiến Nông chiếm thị phần khoảng 60-70%. Có Tiến Nông, chúng tôi mới lớn mạnh như hôm nay.

2-163334-774-1675146343.jpg
Ông Mai Huy Toản, Giám đốc Công ty TNHH Toản Hương đại diện cho hệ thống phân phối Tiến Nông chia sẻ tại lễ ra quân. Ảnh: Quốc Toản.

Phát biểu tại lễ ra quân sản xuất, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Công ty Tiến Nông trong hoạt động sản xuất, đảm bảo đời sống cho người lao động cũng như những đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển của cộng đồng, xã hội.

“Ở Thanh Hóa, đây là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón. Sản phẩm phân bón Tiến Nông không chỉ được bà con trong tỉnh ghi nhận mà còn khẳng định được chất lượng, thương hiệu ở các tỉnh bạn và trong phạm vi cả nước", ông Lại Thế Nguyên cho biết.

3539-150d1132545t34245l0-163526-384-1675146358.jpg
 

Ông Lại Thế Nguyên đề nghị, trong năm 2023, Công ty Tiến Nông cần tiếp tục đầu tư khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp để tạo ra những sản phẩm chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời khẳng định chỗ đứng, vị thế vững chắc của doanh nghiệp trên thị trường.

“Việc đầu tư đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm phải gắn với đầu tư khoa học công nghệ, tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất xanh. Tôi hy vọng, doanh nghiệp Tiến Nông tiếp tục là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa vào sự phát triển của nền nông nghiệp tỉnh nhà và sự phát triển kinh tế xã hội”.

Cũng trong buổi sáng nay, ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nông công nghiệp Tiến Nông cũng vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận những đóng góp của Công ty Tiến Nông, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tặng cờ thi đua cho đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước.

Năm 2023, Công ty Tiến Nông tiếp tục đầu tư các dây chuyền sản xuất mới với hệ thống công nghệ thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng, đa dạng sản phẩm đặc biệt là nhóm sản phẩm hữu cơ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sản xuất nông nghiệp. Phấn đấu tăng trưởng trở lại trong tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 160.000 tấn, doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng, qua đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong quá trình đó quan điểm về việc xây dựng các nhà máy như công viên sẽ tiếp tục được hết sức chú trọng.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN