Thúc đẩy phát triển mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bùi Quốc Khánh
Ngày 17/11, tại thành phố Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp Sở Công thương tỉnh tổ chức Hội nghị thúc đẩy mô hình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong nước và hiệp hội các ngành hàng tại tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Kinh tế số, Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chia sẻ tổng quan về chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp và định hướng thực hiện cho tỉnh Bình Dương; đồng thời cho biết, năm 2022 tỷ trọng kinh tế số tỉnh Bình Dương chiếm 11,34% GRDP của tỉnh, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố cả nước và xếp thứ 2 trong vùng Đông Nam Bộ. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của địa phương.

Thúc đẩy phát triển mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp ảnh 1

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Kinh tế số, Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông)​ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Tuấn cũng đề xuất một số giải pháp giúp chuyển đổi số ở doanh nghiệp, như: triển khai chuyển đổi số ngành, lĩnh vực theo 10 nhóm nền tảng số năm 2023-2024; tiên phong chọn triển khai chuyển đổi số một số khâu trong từng ngành, lĩnh vực sang online, dùng các khâu online này để tăng tốc, thúc đẩy các khâu còn lại trong các ngành công nghiệp; tiên phong ứng dụng trợ lý ảo, AI phát triển bởi Việt Nam tới tất cả các khâu sản xuất; thí điểm đánh giá kinh tế số tới cấp huyện trực thuộc tỉnh; thí điểm sàn giao dịch dữ liệu; chuyển đổi số xây dựng hình mẫu đô thị thông minh và khu công nghiệp thông minh...

Thúc đẩy phát triển mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp ảnh 2

Công bố chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp của Viettel.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp có kinh nghiệm đã cung cấp và chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, sản xuất kinh doanh như: nền tảng toàn diện chuyển đổi trong hoạt động logictics của Công ty cổ phần Giải pháp chuỗi cung ứng Smarlog; giải pháp logictics của Công ty Thái Bình Shoes; chuỗi cung ứng bền vững ngành thời trang từ chuyển đổi số và chuyển đổi xanh của Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ TEX.

Thúc đẩy phát triển mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp ảnh 3

Mobifone Bình Dương công bố trao tặng gói hỗ trợ miễn phí giải pháp chuyển đổi số.

Dịp này, Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương đã giới thiệu về số hóa - tiền đề để chuyển đổi xanh thành công ngành gỗ; Đại học Quốc tế Miền Đông giới thiệu mô hình sản xuất thông minh; Hitech Group giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo điển hình cho khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp...

Thúc đẩy phát triển mô hình chuyển đổi số cho doanh nghiệp ảnh 4

Các doanh nghiệp giới thiệu nền tảng chuyển đổi số.

Theo ban tổ chức, thông qua hội nghị sẽ giúp trao đổi, chia sẻ, kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các trường đại học với các doanh nghiệp công nghệ thông tin, các doanh nghiệp sản xuất, các hiệp hội ngành hàng để thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp; qua đó góp phần giúp doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp nền tảng đã công bố chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, như: trao tặng bộ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, miễn phí 1 năm chữ ký số từ xa, hợp đồng điện tử; miễn phí sử dụng phần mềm; giảm giá; tài trợ phần mềm chấm công dùng khuôn mặt...

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN