Tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ

Bùi Quốc Khánh
Sáng 2-12, tại Bình Dương, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác công nghệ, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức Hội thảo Giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết: Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp tăng cường kiến thức và phát triển đầu tư nghiên cứu, đổi mới sáng tạo phục vụ sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội thảo cũng tạo sự liên kết chuyển giao, đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, có giá trị gia tăng và đáp ứng nhu cầu thị trường, phát triển bền vững trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Phùng Minh Hải, Trưởng phòng Chính sách và Tư vấn thương mại hóa sáng chế, Viện nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đánh giá, hoạt động thương mại hóa sáng chế đang ngày càng được Nhà nước và doanh nghiệp quan tâm. Các quy định pháp luật về vấn đề thương mại hóa sáng chế đang dần được hoàn thiện, trong quá trình này không thể thiếu sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp khoa học và công nghệ, nơi mà các sáng chế sẽ được khai thác, áp dụng, chuyển giao.

z3927743633164-f91a068f4e9a7394c762d2dbae27c403-1670036386.jpg
 Đông đảo đại biểu tham dự hội thảo. 


Tại sự kiện, các chuyên gia, doanh nghiệp và khách mời cũng trao đổi, thảo luận về những vấn đề “nóng” của đổi mới sáng tạo tại Việt Nam hiện nay như: Đổi mới sáng tạo - đầu tư phát triển khoa học công nghệ trong doanh nghiệp; Giải pháp kết nối nguồn lực thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; Chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khoa học công nghệ...

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN