Meey Land - doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản

Bùi Quốc Khánh
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (“Meey Land”) được thành lập vào ngày 15 tháng 08 năm 2019 với cổ đông sáng lập là Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị. Meey Land đã đạt được nhiều bước tiến lớn trên hành trình xây dựng thương hiệu tiên phong về các giải pháp công nghê- bất động sản- tài chính Việt Nam với định hướng vươn tầm thế giới. Trong đó, công nghệ là cốt lõi, bất động sản là đường lối và tài chính là nền tảng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực proptech tại Việt Nam với hệ sinh thái Công nghệ - tài chính Bất động sản Meey Land bao gồm các sản phẩm ứng dụng thành công và hiệu quả những công nghệ tiên tiến hiện nay. Sản phẩm của Meey Land là một hệ sinh thái các website/ứng dụng chuyên biệt nhằm tháo gỡ các khó khăn của thị trường bất động sản truyền thống, đang cản trở quá trình thực hiện giao dịch bất động sản tại Việt Nam và thế giới.
anh-1-chu-tich-hoang-mai-chung-min-1681834122.jpg
 

Doanh nhân Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Tập đoàn Meey Land

Từ ngày đầu chỉ với 16 nhân sự, tính đến nay, công ty đã có tới hơn 400 Nhân sự chất lượng cao, trong đó có 25 tiến sỹ & thạc sỹ, gần 400 cử nhân tại các Trường Đại học nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Để chuẩn hoá cơ cấu tổ chức và mô hình kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm định hướng kinh doanh và niêm yết, Meey Land đang hợp tác với các đối tác tư vấn chiến lược lớn như: Công ty TNHH PwC (một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới) để tư vấn xây dựng chiến lược, mô hình kinh doanh, cơ cấu tổ chức Meey Land theo định hướng bài bản, chuyên nghiệp; Amazon Web Service (AWS) nhằm tối ưu hoá kiến trúc hệ thống hạ tầng, sử dụng các tài nguyên có sẵn của AWS, đào tạo nhân lực để nâng cao chất lượng vận hành, tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính bảo mật và mở rộng ra thế giới; Viện tiêu chuẩn BSI Việt Nam (Cơ quan tiêu chuẩn quốc gia có kinh nghiệm trên 120 năm trong việc phát triển, đào tạo và đánh giá chứng nhận cho nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn cầu) để Chuẩn hoá hệ thống vận hành Meey Land theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 27001:2013

Thực hiện mục tiêu minh bạch hóa hoạt động công ty, từng bước nâng cao năng lực tài chính, Công ty trở thành công ty đại chúng từ ngày 02/07/2020, thực hiện việc quản trị công ty và công bố thông tin theo quy định của Luật chứng khoán.

Xuất phát từ ý tưởng xây dựng thương hiệu tiên phong về giải pháp cho ngành bất động sản, kết hợp công nghệ - Bất động sản – tài chính tại Việt nam và định hướng ra thế giới, với sự nghiêm túc trong quá trình nghiên cứu và ươm tạo công nghệ, Meey Land đã cho ra mắt các sản phẩm đã hoàn thiện, cụ thể:

Meey Land – Dịch vụ đăng tin quảng cáo bất động sản

Tháng 03/2020, Công ty đã cho ra mắt website meeyland.com – nền tảng tìm kiếm và đăng tin bất động sản,… Đồng thời, phiên bản Meey Land App (ứng dụng trên điện thoại di động) được ra mắt thị trường với nhiều tính năng “vàng” như kho tin chính chủ, bộ lọc thông minh, tìm kiếm thông qua bản đồ, đăng tin miễn phí, tính năng đẩy tin đăng tự động.

Đây là trang thông tin điện tử tổng hợp và là website thương mại điện tử đang trong quá trình vận hành, hướng tới mục tiêu cung cấp cho thị trường bất động sản các giải pháp đột phá kết hợp ba lĩnh vực Công nghệ - Bất động sản – Tài chính. Website cung cấp dịch vụ đăng tin rao mua bán/cho thuê/sang nhượng bất động sản cho người đăng tin thông qua tài khoản đăng tin được kích hoạt theo quy định của Meey Land.

anh-2-2022-thang-04-su-kien-trao-giai-sao-khue-4-1-min-1681834151.jpg

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2022

Meey CRM - Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới

Meey CRM - trợ lý ảo giúp nhà môi giới truyền thống trở thành nhà môi giới 4.0 bằng việc giải quyết “trúng” và “đúng” nhu cầu của họ. Với nhiều tính năng ưu việt, Meey CRM đã giúp 85% nhà môi giới quản lý hiệu quả và tăng doanh số chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Đồng thời, giải pháp hiện đang là ứng dụng CRM bất động sản nổi bật nhất trên Google Play và App Store. Sản phẩm này cũng giúp Meey Land đạt giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc tại Vietnam Digital Awards 2021.

anh-3-1681834271.jpg

Meey CRM - một sản phẩm thuộc

Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản Meey Land

Meey Map- Dịch vụ tra cứu quy hoạch

Nền tảng Meey Map được biết đến là ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản sử dụng để tra cứu, tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ với giao diện phù hợp và đạt tính chính xác cao. Sản phẩm được Meey Land phát triển cả hai phiên bản: Website https://meeymap.com/ và App Meey Map (ứng dụng trên điện thoại di động).

Meey Map hiện là ứng dụng cập nhật đầy đủ 2 loại bản đồ quy hoạch quan trọng nhất của ngành bất động sản là quy hoạch xây dựng và quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Đặc biệt, Meey Map đã cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng của 51 tỉnh/thành phố, trong đó, 17 tỉnh/thành phố có trên 5 đồ án quy hoạch và hướng đến mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh/thành phố trên lãnh thổ Việt Nam.

Với mục tiêu "Quy hoạch rõ ràng, sẵn sàng giao dịch", Meey Map giúp người sử dụng có thể tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ.

anh-4-anh-meey-map-1681834302.png
Meey Map - công cụ tra cứu quy hoạch tin cậy cho mọi giao dịch BĐS

Meey Ads – Dịch vụ quảng cáo Bất động sản

Là website trong hệ sinh thái phần mềm bất động sản của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land, trang web Meeyads.com chuyên cung cấp dịch vụ chạy và tối ưu quảng cáo đa nền tảng (Google Ads, Facebook Ads), gửi tin nhắn marketing dành riêng cho lĩnh vực bất động sản.

Ngoài ra, Meey Land đang phát triển các sản phẩm MEEY TV – Truyền hình trực tuyến cho lĩnh vực bất động sản, MEEY CHAT – Phần mềm trao đổi thông tin chuyên biệt cho lĩnh vực bất động sản, MEEY PROJECT – Cổng thông tin dự án bất động sản cho các chủ đầu tư, MEEY VALUE – Hệ thống định giá tự động cho lĩnh vực bất động sản, MEEY SOCIAL – Mạng xã hội chuyên biệt cho lĩnh vực bất động sản.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land là thành viên của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam với các đối tác là các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng như Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVCombank), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank AMC), các sàn giao dịch bất động sản. Với sự cố gắng không ngừng của tập thể CBNV, Công ty đã đạt được những giải thưởng công nghệ danh giá như: Giải thưởng Sao Khuê năm 2022; Giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc năm 2021, 2022 (VDA); Top 10 nhà cung cấp dịch vụ bất động sản xuất sắc nhất năm 2021, 2022.

anh-5-top-10-ncu-bds-2022-min-2-1681834395.jpg
Đại diện Meey Land (đứng thứ 3 từ phải sang trái) nhận Chứng nhận Top 10 nhà cung ứng dịch vụ bất động sản tốt nhất năm 2022

Ngày 15/3/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chính thức được Sở Khoa học và Công nghệ - UBND Thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ số 97/DNKHCN.

Theo ông Hoàng Mai Chung, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Meey Land cho biết: “Là doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Meey Land tự nhận thấy Công ty cần tăng cường hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ nhằm hoàn thiện sản phẩm, tự động hóa sản xuất, đổi mới mô hình quản trị, tiến tới cung cấp cho thị trường những sản phẩm công nghệ của người Việt để thực sự trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (Proptech), góp phần dẫn lối ngành công nghệ số Việt Nam vươn ra thế giới.”

Được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ cũng là cách biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của cả tập thể Meey Land trong việc tham gia thực hiện “Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/09/2019 và Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/04/2020 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Thông qua đó, khẳng định hơn nữa chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là một nhu cầu tất yếu và Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản Meey Land đang đi đúng hướng, có cơ sở khoa học - kỹ thuật, tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội với cơ sở pháp lý chặt chẽ, đầy đủ.

Trên con đường phía trước, Meey Land sẽ tiếp tục chủ động nghiên cứu, thiết kế và phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ số thông minh nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau trong chuỗi giao dịch bất động sản và đem các sản phẩm vươn xa thế giới khẳng định giá trị Việt, thương hiệu Việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MEEY LAND

Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02462 538 566

Email: contact@meeyland.com

Website: www.meeygroup.com

Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN