Khởi nghiệp tuổi 60 và hành trình bảo vệ sức khỏe gia đình Việt

DNVN - Để cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng, công ty Tâm Lan cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu thảo dược tự trồng, không dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu.

Với tiền đề là cơ sở Trà Tâm Lan được hình thành từ năm 2008, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan được thành lập 2 năm sau đó với sứ mệnh mang các sản phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe tới người tiêu dùng. Sản phẩm chính của Công ty sản xuất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà túi lọc với nhãn hiệu Tâm Lan. Ngoài ra, Công ty còn là nhà phân phối độc quyền sản phẩm tinh dầu thông đỏ Tâm Lan Health Functional Pine Oil , viên khớp Tâm Lan Glucosamine, Tâm Lan Vita Collagen, mỹ phẩm... được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.

4image1-1654309326.png
Trụ sở Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan tại Tây Ninh

Từ một điểm xuất phát khiêm tốn ít vốn liếng, thời gian đầu chủ yếu chế biến thủ công bằng các dụng cụ như nong, nia, chảo, cối… với nguyên liệu chính là cây dược liệu hoàn ngọc, lược vàng tự kiếm trong rừng, hiện công ty đã đầu tư xây dựng được hệ thống nhà xưởng khang trang sạch sẽ, dây chuyền thiết bị sản xuất hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Không chỉ cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao hơn, Trà Tâm Lan đã giúp giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương, trở thành một trong những doanh nghiệp làm rạng danh vùng đất Tây Ninh.

Sau 12 năm phát triển, sản phẩm trà Tâm Lan đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm-Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty TNHH Trà Tâm Lan cũng đã đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa cho loại sản phẩm này và hiện đang là hội viên chính thức của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.

4image4-1654309327.png
Các sản phẩm của Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan

Với phương châm "Lợi ích Công ty cũng là lợi ích của người tiêu dùng", Tâm Lan luôn chú trọng kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu từ đầu vào đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Hiện 30ha đất trồng thảo dược được phủ kín, đảm bảo 80% nhu cầu nguyên liệu sản xuất của công ty đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGap và hệ thống nhà xưởng sản xuất theo tiêu chuẩn GMP và ISO 22000:2005. Đối với điều kiện cơ sở, công ty có kho nguyên liệu, kho bao bì, phòng sấy, kho thành phẩm, đóng gói. Tất cả có hệ thống lưới che chắn, palet kê cao sản phẩm trong kho, sản xuất theo quy trình chế biến 1 chiều.

3image5-1654309326.png
Bà Võ Thị Lấn - nhà sáng lập thương hiệu Trà Tâm Lan - khởi nghiệp ở độ tuổi 60

Theo bà Võ Thị Lấn - người sáng lập thương hiệu Trà Tâm Lan - chia sẻ các nước như châu Âu rất khắt khe về chất lượng nhưng trà Tâm Lan đạt cả 500 chỉ tiêu. Bản thân bà khi tới Úc bán hàng luôn tự tin bưng từng ly nước để mời khách hàng thưởng trà. Tới nay, thương hiệu trà Tâm Lan đã và đang có mặt ở nhiều nước trên thế giới như Campuchia, Mỹ, Australia, Singapore…

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Giám đốc Công ty Trà Tâm Lan - Tây Ninh đồng thời là con trai bà Lấn cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường châu Âu và muốn đưa các sản phẩm trà Tâm Lan vào thị trường này từ rất lâu rồi. Chúng tôi được biết sở thích và tập quán văn hóa của người châu Âu nói chung và người Pháp nói riêng họ rất thích uống trà do đó chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa được sản phẩm của mình sang bên này. Trà Tâm Lan là trà thảo dược được triết suất từ thảo dược quý của Việt Nam, chẳng hạn như Hoàng Ngọc, Cúc Hoa... Nguồn nguyên liệu hoàn toàn trồng sạch, chất lượng theo tiêu chuẩn, kiểm soát được từ nguồn nguyên liệu đầu vào, vì thế chúng tôi hy vọng sản phẩm sẽ phù hợp tại thị trường Pháp và châu Âu”.

5image3-1654309520.png
Ông Nguyễn Thế Tân hướng dẫn quy trình chăm sóc cây hoàn ngọc theo hướng nông nghiệp sạch tại một vườn nguyên liệu

Từng cùng các anh chị em phản đối mẹ khởi nghiệp ở độ tuổi lục tuần, ông Nguyên Thế Tân sau đó sớm nhận ra đam mê của bà với các vị thuốc nam không dừng lại ở việc chỉ chữa bệnh cho bản thân. Sau khi bà Lấn quyết định thương mại hóa sản phẩm, ông Tân đã chung ta giúp mẹ xây dựng thành công thương hiệu trà Tâm Lan.

Ông chia sẻ bản thân đã học được từ mẹ mình sự quyết tâm, ý chí kiên cường trong kinh doanh. Bà từng nói một điều mà đến giờ ông vẫn thấm thía: “Con mở một doanh nghiệp cũng giống như đẻ một đứa con. Đã có đủ suy nghĩ quyết định đẻ con thì cho dù khó khăn như thế nào đi nữa, cho dù có đội mưa đội nắng ra sao, đi bác sĩ lúc nửa đêm gà gáy hay thức trắng đêm... cũng phải ráng đến cùng. Con mình sinh ra chẳng lẽ cực quá rồi bỏ, không nuôi. Dẫu có khó khăn, cực khổ nhưng nhờ sự chăm sóc của cha mẹ, đứa con rồi sẽ lớn, sẽ trưởng thành. Cũng như vậy, doanh nghiệp nếu có đầu tư, có cố gắng thì đến một lúc nào đó sẽ lớn và thành công”.

3image2-1654309328.png
Thương hiệu Trà Tâm Lan được vinh danh tại nhiều hạng mục nhờ đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Từ một doanh nghiệp gia đình nhỏ, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan đã đi một chặng đường dài và gặt hái được nhiều “trái ngọt”. Công ty đạt chứng nhận “Trâu vàng đất Việt” và cúp vàng sản phẩm nông nghiệp AgroViet năm 2010, danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014, huy chương vàng và danh hiệu Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng. Ngày 19/03/2019 Công ty TNHH MTV Nguyễn Thế Tân được Sở Khoa học và Công cghệ cấp giấy chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ. Đây là thành quả giúp cho sản phẩm Tâm Lan vươn xa hơn trên thị trường Quốc tế.

P.V

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN