Horus: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo "hô biến" camera thông thường thành Camera AI

Bùi Quốc Khánh
Horus có thể mở ra một tương lai mới, nơi sự tham gia của con người trong hầu hết các tác vụ thủ công được giảm thiểu tối đa. Từ đó, giúp tái điều hướng nguồn lực lao động cho những công việc quan trọng và ý nghĩa hơn cả.

Techainer là doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ cao như AI/ML/Big Data hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và tự động hóa các nghiệp vụ an ninh, định danh khách hàng, giao dịch trực tuyến. Từ đó giúp các doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như có những bước phát triển đột phá trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0.

Đội ngũ phát triển dự án là một đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, có kinh nghiệm trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Phát triển phần mềm hệ thống lớn. Mỗi sản phẩm, giải pháp được tạo ra bởi đội ngũ trong Techainer đều là những sản phẩm được nghiên cứu và phát triển theo quy trình chuẩn trong phát triển phần mềm, đồng thời đáp ứng được nhu cầu mở rộng lớn.

screenshot-2022-11-27-171946-1669567146.png
Đội ngũ nhân sự trẻ đầy nhiệt huyết tại Techainer.

Giải pháp Horus - nền tảng Camera IPs tích hợp trí tuệ nhân tạo AI & đa ứng dụng nhằm phân tích và xử lý các dữ liệu thu được từ Camera đã được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ Techainer từ năm 2020. Kết hợp với công nghệ eKYC - định danh khách hàng điện tử, Horus giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp như: Nhận diện khách hàng và giám sát thông minh; Thu thập thói quen khách hàng một cách chủ động; Gia tăng trải nghiệm khách hàng dẫn đến tăng doanh thu; Giảm thiểu rủi ro do cơ chế cảnh báo tức thời.


EKYC sở hữu ưu điểm vượt trội về độ chính xác lên tới 95% nhờ Liveness Detection (xác định thực thể sống), giải pháp có thể đảm bảo được yêu cầu về an ninh với độ xác thực cao, đồng thời tăng phạm vi độ phủ cho các doanh nghiệp với mô hình Kiosk, từ đó vừa giảm thiểu rủi ro, vừa tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quá trình vận hành.

Techainer hướng Horus đến các đối tượng khách hàng chính là các tổ chức trong nước, cửa hàng, văn phòng, phòng giao dịch, công trường, trường học, doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, ngân hàng… Khi người dùng đã đăng ký online trên điện thoại và trở thành khách hàng của doanh nghiệp, tới bất kỳ chi nhánh nào cũng được hệ thống nhận diện và tiếp đón tự động. Nhờ những phân tích về hành vi, hệ thống có thể nhận ra và tạo cảnh báo với những trường hợp có hành động bất thường hay ra vào khu vực không phận sự...

screenshot-2022-11-27-171956-1669567247.png
Mô tả giải pháp Horus - biến camera thường thành camera AI.

Tính năng này góp phần giúp gia tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ và tinh giản nguồn lực nội bộ, đồng thời tối ưu vận hành cũng như tiết kiệm tài nguyên (chi phí, con người...) cho tổ chức tùy vào các nghiệp vụ cụ thể. Đặc biệt, mô hình này khi tích hợp với các hệ thống ERP, CRM, CDP có sẵn có thể giúp doanh nghiệp có cái nhìn 360 độ về khách hàng từ đó đề xuất trải nghiệm dịch vụ phù hợp với mỗi người dùng.

Với ưu điểm vượt trội về độ chính xác lên đến 99%, khả năng nhận diện nhanh chóng chỉ xấp xỉ 0.2s và kiến trúc hệ thống độc nhất, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại về nhận diện khuôn mặt, nhận diện vật thể và chuyển động. Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp công nghệ của tương lai, một trợ thủ đắc lực giúp tối ưu triệt để mọi chi phí hạ tầng và nhân lực cho tổ chức.

Founder của Techainer chia sẻ, Việt Nam hiện có đầy đủ 3 yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để AI cũng như những ứng dụng của nó có cơ hội lan rộng, phát triển nhanh ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai. Dịch bệnh kéo dài làm các doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết của sự tự động hoá, của trí tuệ nhân tạo để có thể vận hành 24/7, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhân sự cũng như giảm gánh nặng kinh tế. Chính phủ đang có nhiều chính sách khích lệ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ giúp tự động hoá và tạo nhiều giá trị gia tăng cho các nền kinh tế sản xuất có sẵn.

Techainer hiện tại tập trung vào việc hoàn thiện và cải thiện liên tục sản phẩm eKYC và Camera AI để gần như thay thế hoàn toàn con người trong các tác vụ cần thiết. Ngoài ra các sản phẩm này cần tích hợp và phù hợp với các hệ thống đã, sẽ có của doanh nghiệp.

Thống kê trong năm 2021, tổng giá trị hợp đồng mà Techainer ký kết được đã lên tới 9 con số, tăng trưởng 150% so với cùng kỳ năm 2020. Không dừng lại ở đó, CTO Vương Anh Nam từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng Techainer sẽ nỗ lực hướng đến giá trị công ty đạt 50 triệu USD trong năm 2024. Cũng trong năm 2021, Techainer đã lọt vào top 15 startup tiềm năng nhất bước vào vòng đào tạo của Chương trình "Thử thách sáng tạo cùng công nghệ AI Accelerator Challenge 2021" (AAC 2021) do VSV Foundation tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Australia.

Trong tương lai xa hơn, đội ngũ Techainer mong muốn có thể gia tăng mức độ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đời sống, nhằm nâng cao năng suất lao động và góp phần xây dựng cộng đồng công nghệ thông tin lớn mạnh, nhằm biến Việt Nam trở thành trung tâm về ứng dụng AI của khu vực. Từ đó, có thể xuất khẩu các sản phẩm AI “Made in Vietnam” sang các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Hiện Dự án Horus - Biến camera thông thường thành Camera AI - đang tham gia Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh” năm 2022 do Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST 2022 cùng Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các đơn vị phối hợp tổ chức.

file-637983285982373373-1669567277.png
 


Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh” năm 2022 chính thức được phát động từ ngày 9/9/2022 dành cho tất cả công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các ý tưởng mới, độc đáo, có giá trị thúc đẩy đổi mới sáng tạo góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. Vào ngày 28/11/2022, Vòng Chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào lúc 8h00 tại Hội trường lớn Bộ Khoa học và Công nghệ (số 113 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).


Hồng Anh

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN