Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia nhiệm kỳ III họp phiên thứ 4

Ngày 17/12/2021, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (HĐQL) đã tiến hành phiên họp thứ 4 của nhiệm kỳ III. Tham gia buổi họp có Thứ trưởng Phạm Công Tạc - Chủ tịch Hội đồng quản lý, các thành viên HĐQL, Trưởng Ban kiểm soát Quỹ và Lãnh đạo Cơ quan điều hành Quỹ.

Tại buổi làm việc, Hội đồng quản lý Quỹ đã nghe TS. Phạm Đình Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách Cơ quan điều hành Quỹ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết HĐQL nhiệm kỳ III, phiên họp thứ 3, kết quả hoạt động Quỹ năm 2021 và phương hướng, kế hoạch 2022, định hướng 2021-2025.



Toàn cảnh phiên họp

Với sự điều hành của Chủ tịch HĐQL Phạm Công Tạc, Hội đồng đã tập trung thảo luận về các kết quả đạt được, các công việc cần thực hiện trong thời gian tới để nâng cao chất lượng tài trợ của Quỹ. Hội đồng cũng dành thời gian thảo luận về các vấn đề đang được cộng đồng khoa học quan tâm như liêm chính trong nghiên cứu, xây dựng danh mục tạp chí quốc tế uy tín trong KHTN&KT, phối hợp với các tổ chức chủ trì đẩy mạnh hỗ trợ cho các nhà khoa học trẻ.

Tổng kết buổi họp, Hội đồng quản lý Quỹ đã nhất trí với báo cáo kết quả và phương hướng, kế hoạch 20202 do Cơ quan điều hành Quỹ đề xuất. Hội đồng quản lý đề nghị Cơ quan điều hành Quỹ tiếp tục thực hiện các hoạt động theo kế hoạch, đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động tài trợ của Quỹ (Đề án Lịch sử Việt Nam, danh mục tạp chí uy tín, quy định về liêm chính học thuật…).

Nguồn: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN