Giúp nông dân Sa Pa thực hành tốt trồng, thu hái actiso

Bùi Quốc Khánh
Sáng 24/5, Công ty TNHH Một thành viên Traphaco Sapa phối hợp với UBND phường Hàm Rồng, phường Sa Pả (thị xã Sa Pa) tổ chức lớp tập huấn thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc actiso theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (GACP-WHO).

Tham gia tập huấn có gần 150 đại biểu là đại diện các hộ nông dân có sản xuất cây actiso thuộc địa bàn các xã, phường của thị xã Sa Pa.

c33-3406-1685028381.jpg

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe các kỹ sư, chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật sản xuất giống, việc canh tác, sử dụng phân bón, thu hái, sơ chế, bảo quản; công tác quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; cảnh báo những mối nguy đến an toàn trong sản xuất và thu hoạch; việc lập kế hoạch trong sản xuất cây actiso vụ 2023 - 2024; xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm cây thuốc nhằm gia tăng dịch vụ chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ; tổ chức cho các hộ ký cam kết tuân thủ các yêu cầu canh tác theo GACP-WHO...

C11.jpg

c22-6079-1685028401.jpg

Hướng dẫn nông dân thu hái hạt giống actiso.

Từ các kiến thức được tập huấn sẽ giúp các hộ dân Sa Pa nắm vững tiêu chuẩn về thực hành tốt trồng và thu hái, từ đó ứng dụng, vận dụng vào thực tiễn, góp phần kiểm soát, nâng cao chất lượng và giá trị của cây actiso.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN