FPT “bắt tay” đưa Bình Định thành trung tâm AI hàng đầu khu vực

Quản trị Web
Tỉnh Bình Định ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với Tập đoàn FPT với mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số, đưa tỉnh trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực.

Ngày 23/7, Tập đoàn FPT và UBND tỉnh Bình Định đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, theo hình thức trực tuyến. Thỏa thuận được ký kết với mong muốn góp phần đưa Bình Định sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số, đồng thời đưa tỉnh trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực.

1fptky-1627094540.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long ký thỏa thuận online với Tập đoàn FPT.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Bình Định, từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số.

Đồng thời, FPT hỗ trợ Bình Định chủ động phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hồ Quốc Dũng- Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định, cho rằng, chuyển đổi số và xây dựng tỉnh trở thành trung tâm AI của khu vực và thế giới được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

“Trong tháng 8 tới, tỉnh sẽ ban hành nghị quyết về chuyển đổ số để tạo cơ chế chính sách mang tính đột phá cho chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới. Mong Tập đoàn FPT hỗ trợ thúc đẩy đào tạo nhân lực công nghệ thông tin và xây dựng hạ tầng số, dữ liệu số, làm cơ sở cho triển khai chuyển đổi số thành công”, ông Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

Ông Trương Gia Bình- Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho biết, tỉnh Bình Định đang hướng đến một mục tiêu lớn là trở thành trung tâm AI của khu vực và thế giới. Để làm được điều này tỉnh cần phải tạo ra 3 điểm khác biệt. Một là phải trở thành mảnh đất màu mỡ cho các công ty công nghệ, các công ty khởi nghiệp phát triển. Hai là trở thành cái nôi về đào tạo và nghiên cứu AI, với nguồn nhân lực AI được đào tạo bài bản từ khi còn là học sinh. Ba là phải trở thành thị trường lớn nhất cho AI.

“Chuyển đổi số đã khó, trở thành trung tâm AI còn khó hơn nữa. Chúng ta cần dấn thân để đến năm 2045, Bình Định sẽ trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực và thế giới”, ông Trương Gia Bình nhấn mạnh.

2fpt-1627094540.jpg
Việc hợp tác này nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Trước đó, vào đầu tháng 7, FPT và UBND tỉnh Bình Định và Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận Lập quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, hướng đến mục tiêu đưa Bình Định trở thành trung tâm kinh tế của khu vực Duyên hải miền Trung và trung tâm AI hàng đầu khu vực.

Là 1 trong 5 tỉnh của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định có nhiều tiềm năng và lợi thế trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội. Không chỉ thuận lợi trong giao lưu khu vực và quốc tế, có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch, với tỷ lệ 56% dân số trong độ tuổi lao động, Bình Định còn có khả năng cung cấp nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao cho các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, cũng là tỉnh có chính sách thông thoáng, cởi mở và trách nhiệm trong thu hút đầu tư.

Nguồn doanhnghiepvn
ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN