DNTN Long Thuận – Doanh nghiệp khoa học công nghệ và hành trình nâng tầm giá trị hương bưởi Việt

Bùi Quốc Khánh
DNTN Long Thuận (xã Song Thuận, Châu Thành, Tiền Giang) đã được thành lập cách đây hơn 11 năm bởi Lương Y – Giám đốc Đoàn Văn Khanh. Đến nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt hơn 42 mặt hàng thực phẩm và mỹ phẩm, trong đó có 12 sản phẩm OCOP 4 sao. Hiện nay, nhiều sản phẩm của công ty đã đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền và các tiêu chuẩn quốc tế: CGMP, ISO-HACCP, ORGANIC….

Bằng nỗ lực và lòng kiên trì cùng nhiệt huyết đam mê sáng tạo, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Long Thuận Đoàn Văn Khanh nghiên cứu, sử dụng trái bưởi, hoa bưởi, dừa sáp để chế biến ra mặt hàng dược phẩm, dược liệu có giá trị, phục vụ tiêu dùng, trị bệnh cho người dân trong và ngoài nước. Ông là nông dân đầu tiên của Việt Nam được Trường Đại học Florida (Mỹ) cấp bằng Tiến sĩ danh dự về lĩnh vực y học cổ truyền.

Tinh dầu bưởi hay tinh dầu hoa bưởi là sản phẩm tinh dầu thực vật được chiết xuất từ hoa và vỏ của quả bưởi. Đây là những thành phần 100% từ tự nhiên, không chứa chất độc hại cho sức khỏe con người. Với thành phần là những túi chứa tinh dầu nguyên chất như: a-pinen, linalol, d-limonen, geraniol, alcol, citral, pectin, acid citric,… cùng nhiều pectin, naringin, vitamin A, vitamin C… và một số dưỡng chất khác, vỏ bưởi có nhiều công dụng rất tốt đối với tóc: giúp nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc; ngăn ngừa và hạn chế tóc gãy rụng hiệu quả; trị gàu, hói đầu; điều trị viêm nang lông và nấm ngứa; làm mềm và mượt tóc, giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe từ chân tóc đến ngọn…

Trong số các sản phẩm về tinh dầu bưởi chăm sóc tóc đến từ nhiều thương hiệu của các nhà sản xuất được bày bán khắp nơi, bộ sản phẩm tinh dầu bưởi đặc biệt (bao gồm tinh dầu bưởi dưỡng tóc và dầu gội bưởi) của Doanh nghiệp tư nhân Long Thuận được đông đảo người tiêu dùng biết đến tin tưởng và lựa chọn như một giải pháp hoàn hảo trong việc chăm sóc tóc chắc khỏe. Với thành phần chiết xuất trực tiếp từ vỏ bưởi, hoa bưởi và lá bưởi, kết hợp thêm các thành phần khác từ thiên nhiên như: bồ kết, lá hương nhu, cỏ mần trầu,… được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, bộ tinh dầu bưởi đặc biệt của Doanh nghiệp tư nhân Long Thuận là “cứu tinh” cho những người bị hói đầu, làm tóc mọc trở lại, ngưng rụng tóc, gãy tóc, sạch gàu, viêm nang lông, nấm ngứa,… Bộ sản phẩm thực sự là “món quà” quý giá từ thiên nhiên mà Doanh nghiệp Long Thuận muốn dành cho mái tóc của bạn.

Hiện tại, các sản phẩm của doanh nghiệp tư nhân Long Thuận hầu hết đã đạt chứng nhận an toàn chất lượng của cả trong và ngoài nước như ISO 9001: 2008/HACCP, C-GMP ASEAN, HALA, Organic USA, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Long Thuận đã xây dựng được Thương hiệu độc quyền cấp quốc gia và được bình chọn vào Top 100 doanh nghiệp ưu tú, Top 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (2008 – 2009) sản phẩm của doanh nghiệp được cục sở hữu và trí tuệ công nhận, năm 2020 Long Thuận vinh dự đón nhận 12 sản phẩm OCOP đạt 4 sao cấp tỉnh và đang đề xuất 11 sản phẩm OCOP tiếp theo. Hiện sản phẩm của DNTN Long Thuận đã có mặt tại 44 đại lý phân phối trên toàn quốc và 14 nước trên thế giới, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Nga, Hàn Quốc.

Ngoài ra, DNTN Long Thuận còn là chủ đầu tư của khu du lịch “Ve Chai thần kỳ” trên địa bàn xã Song Thuận, huyện Châu Thành với ý tưởng “Sinh thái - môi trường”. Đến với khu du lịch, du khách sẽ có dịp nhớ lại thời kỳ chiến tranh khi tham quan mô hình các trận đánh vành đai Bình Đức sử dụng những vũ khí thô sơ như bắn lựu đạn bằng giàn thun, bắn súng cối, đánh mõ tre đồng khởi, trải nghiệm cảm giác hàng trăm người đi trên hàng trăm ngọn dừa và thưởng thức những món ăn đặc sản do Long Thuận chế biến như lẩu mắm dừa sáp cá ba sa, bánh khọt ăn với lá chùm ngây, cháo dừa sáp, dừa kho, gỏi bưởi, dừa sáp dầm sữa và nhiều món ăn đồng quê khác do Long Thuận tự chế biến. Khu du lịch “Ve Chai thần kỳ” của Long Thuận đã được Trung tâm Phát triển Du lịch Tiền Giang đưa vào danh sách những địa điểm tiềm năng phát triển du lịch gắn với phát triển sản xuất.

Danh sách 12 sản phẩm OCOP DNTN Long Thuận

  1. Tinh dầu hoa bưởi đặc biệt : Kích thích tóc mọc trở lại, ngưng gãy rụng, làm sạch gàu, hết nấm ngứa chỉ trong 45 ngày.

  2. Dầu gội không bọt thế hệ mới : Thay thế dầu gội cho những người bị rụng tóc, bị tổn thương về tóc. Kết hợp cùng tinh dầu hoa bưởi hỗ trợ điều trị hiệu quả.
  3. Nước bưởi ép chaiNước épbưởi được làm từ những tép bưởi tươi ngọt, cung cấp Vitamin A và Vitamin C dồi dào mang đến nguồn năng lượng và sức đề kháng tràn trề cho cơ thể; Làm tan mỡ trong gan và máu, giảm cholesterol, giải độc gan, hạ men gan và huyết áp, giảm đau nhứt (gút), Ngừa tai biến, giảm da mặt nám, xẹp bụng mỡ, giảm cân.

4.Trà Bột Bưởi : Cung cấp đủ chất xơ tốt cho tiêu hóa, phòng ngừa táo bón và giúp đại tiện dễ dàng; Ổn định dạ dày;Cung cấp chất chống oxy hóa, Vitamin A tăng cường thị lực; Giàu canxi giúp răng và xương phát triển khỏe mạnh; Giúp duy trì huyết áp ổn định và hàm lượng cholesterol luôn lành mạnh; Đào thải độc tố trong cơ thể cho bạn làn da trẻ đẹp, mái tóc chắc khỏe.

  1. Nước bưởi yến : Nước bưởi yến giàu độ dinh dưỡng và có ích đối với sức khỏe con người cho mọi lứa tuổi, đó là múi tép bưởi chín tươi và tổ yến. Dưỡng chất trong nước bưởi yến giúp xua tan những thức ăn thừa, những axit nguy hại trong cơ thể, giúp hấp thụ, đẩy mạnh những dưỡng chất tốt dành cho cơ thể mà không gây thừa cân, làm đẹp da, dễ tiêu hóa, giảm mỡ trong gan và máu.

6.Trà hoa bưởi : Tăng cường oxy hóa chất béo và chuyển hóa thực phẩm nạp vào cơ thể thành năng lượng để không làm tích tụ mỡ. Không những vậy, trà hoa bưởi có chứa catechin là loại chất đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả , có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hạn chế hình thành các nếp nhăn, đốm nâu trên da mặt, trà xanh chính xác là loại thực phẩm ứng đầu về chống lão hóa. Ngoài ra Trà Hoa Bưởi còn trị viêm đại tràng, đau dạ dày, nhuận tràng, giảm đường huyết, giảm cân, giảm say rượu.

7.Mứt bưởi : Hỗ trợ tan đờm đờm kết đọng ở cổ họng và cuống họng; Hỗ trợ bệnh đau dạ dày, đầy bụng, khó tiêu,ho; Giúp giảm đau thoái vị; Chống xuất huyết; Điều chỉnh âm thanh; Trắng răng và sạch miệng

8.Nước bưởi ép lon : Giải độc cơ thể, hạ men gan, hạ huyết áp, tan mỡ bụng, tan mỡ trong gan & máu, giảm cholesterol, giảm da mặt mụn, mặt nám, bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực.

10.Nước ép bưởi cô đặc : Giải độc cơ thể, hạ men gan, hạ huyết áp, tan mỡ bụng, tan mỡ trong gan & máu, giảm cholesterol, giảm da mặt mụn, mặt nám, cho làn da đẹp, bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, dễ ngủ.

11.Tinh dầu hoa bưởi chuyển màu : Giúp chân tóc bạc đen trở lại

12.Tinh dầu hoa bưởi dưỡng : Giúp tóc chắc khỏe; Tác dụng gỡ rối; Giúp bạn phục hồi tóc bị xơ, cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp nuôi dưỡng tóc bóng mượt.

 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN