Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc

Bùi Quốc Khánh
Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc được thành lập ngày 19/9/2006, là doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản, với các ngành nghề kinh doanh chính như: Sản xuất nuôi trồng giống thủy sản, mua bán thức ăn, thuốc thú y thủy sản, mua bán thủy hải sản, vận tải chuyên ngành đông lạnh đường bộ, kinh doanh khách sạn,...
hinh-1-logo-thuy-san-dac-loc-1684860318.jpg
 

Sau 17 năm thành lập, đến nay, Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc đã khẳng định một thương hiệu tầm quốc gia, vươn mình ra quốc tế. Trên chặng đường xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc luôn tiếp cận thực tế với các vùng nuôi thủy sản tiên tiến của thế giới, kết nối với các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia trong nước và nhờ những cố vấn uy tín định hướng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Sự tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới nhất để cải tiến chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đem lợi ích cho nông dân và đối tác là vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của Đắc Lộc. Công ty đã không ngừng đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị hiện đại, áp dụng những tiến bộ khoa học và kỹ thuật vào quy trình sản xuất nuôi tôm. Công ty đã quy hoạch hoàn thiện, đồng bộ khu sản xuất giống và nuôi trồng thủy sản công nghệ cao cho sản xuất chính là tôm thẻ chân trắng – một sự bứt phá đầu tiên để tạo tiền đề cho bước phát triển tiếp theo.

hinh-2-thuy-san-dac-loc-1684860336.jpg
Mô hình ương nuôi tôm giống Green House mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Thủy sản Đắc Lộc

Năm 2013, Thủy sản Đắc Lộc xây dựng quy mô Khu ương nuôi tôm mang tên Green House theo quá trình Biofloc. Đây là mô hình hợp tác giữa Thủy sản Đắc Lộc với Công ty Aquaculture Promotion Co., Ltd thuộc Tập đoàn C.P tại Thái Lan.Với thành công xuất sắc này, quy mô ương nuôi tôm giống Green House của Thủy sản Đắc Lộc là 1 trong 5 mô hình thuộc nghành thủy hải sản đoạt giải thưởng Bông lúa vàng lần thứ II (năm 2015), được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Chứng nhận Doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đắc Lộc hiện tại đang là một trong những Công ty cung cấp tôm giống thẻ chân trắng lớn nhất tại Việt Nam.

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc cũng là doanh nghiệp tiên phong thực hiện thành công mô hình nuôi tôm hùm trên bờ đầu tiên được tiến hành tại Việt Nam. Phương pháp này kiểm soát được môi trường nuôi, kiểm soát dịch bệnh, không bị ảnh hưởng thời tiết, dễ dàng trong quá trình vận hành, chăm sóc. Đồng thời giúp người dân chủ động được thời gian nuôi, thời điểm bán.

hinh-3-1684860352.png
Khu nuôi tôm của công ty Thủy sản Đắc Lộc

Hiện tại, hàng năm Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc cung cấp khoảng 3,5 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh, chất lượng cao, 8 triệu con giống cá chẽm và nhiều loại giống thủy sản khác để đáp ứng nhu cầu con giống cung cấp cho thị trường.

Với mục tiêu vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, vừa sản xuất theo quy mô công nghiệp, Thủy sản Đắc Lộc đã xây dựng quy trình nuôi khép kín, đồng thời ứng dụng công nghệ tự động hóa một số công đoạn sản xuất để mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ từ nhà lưới, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại đến các trang thiết bị nuôi cũng được công ty chú trọng.
Cùng với đó, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại cùng với đội ngũ nhân sự đào tạo bài bản góp phần quan trọng trong công tác kiểm tra chất lượng các yếu tố đầu vào, giám sát yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình sản xuất và kiểm định được sản phẩm đầu ra đảm bảo chỉ tiêu an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, tự động hóa một số khâu như cho tôm ăn tự động, đo môi trường tự động, điện năng tự động cũng là phương pháp hỗ trợ đắc lực cho quá trình nuôi, giúp quản lý lượng thức ăn, môi trường nuôi một cách dễ dàng, liên tục và hiệu quả, giảm công lao động mà vẫn tăng hiệu suất công việc.

hinh-4-thuy-san-dac-loc-cho-mot-thanh-cong-03-1684860366.jpg
 

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc luôn đưa ra thị trường nguồn sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh với quy trình nuôi an toàn, con giống phải sạch, quá trình nuôi sạch, lựa chọn thức ăn cho tôm không sử dụng kháng sinh, không sử dụng chất cấm, ứng dụng công nghệ hiện đại, đến khâu thu hoạch cũng phải bảo đảm tiêu chuẩn an toàn.

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc hiện có khu sản xuất giống công nghệ cao với diện tích khoảng 50ha tại xã Xuân Hải (TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, trang thiết bị hiện đại. Hiện khu sản xuất giống này có 3 trại nuôi tôm bố mẹ với công suất 50 triệu Nauplius/ngày, 11 trại sản xuất giống đạt công suất 3,5 tỉ Postlarvae/năm, khu nuôi tôm thực nghiệm công suất 4.000 tấn/năm và hệ thống trại nuôi tôm hùm công suất 10 tấn/năm. Thủy sản Đắc Lộc đang áp dụng tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt nhất của Liên minh nuôi trồng thủy hải sản toàn thế giới với các giống thủy hải sản.

hinh-5-1684860378.png
 

Mục tiêu của doanh nghiệp là xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn quốc tế Global GAP (tiêu chuẩn toàn cầu về thực hành nông nghiệp tốt) và ASC (xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản được nuôi có trách nhiệm, giảm thiểu tối đa tác động xấu lên môi trường, hệ sinh thái, cộng đồng dân cư và đảm bảo tốt các quy định về lao động); xây dựng cơ sở sản xuất giống và nuôi thương phẩm an toàn dịch bệnh theo OIE (tổ chức Thú y Thế giới) và của Bộ NN-PTNT…

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN