Công ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Vĩnh Hòa (Nghệ An) Nâng tầm giá trị thương hiệu gạo Việt

Bùi Quốc Khánh

Cao gạo thảo dược – Dược phẩm ưu việt của sức khỏe

Một trong trong những sản phẩm làm nên thương hiệu Vĩnh Hòa là giống lúa tím thảo dược Vĩnh Hòa 1 với năng suất vượt trội và hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Quates1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Việt Nam và Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia cho thấy, giống lúa này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, trong đó: hàm lượng canxi (mg/100g) đạt 16,6; hàm lượng sắt đạt 1,1; và hàm lượng Vitamin A đạt 57,0.

Đặc biệt hơn nữa, bởi vì chất omega quý hiếm chỉ có duy nhất trong trứng cá hồi, thì nay lại xuất hiện trong thành phần dinh dưỡng của giống lúa tím này, với hàm lượng omega 9 và hàm lượng omega 6 đạt cao. Từ những hàm lượng chất dinh dưỡng này, các nhà khoa học nhận định gạo thảo dược có công dụng hỗ trợ chữa trị và ngăn ngừa các bệnh: ung thư, tiểu đường, huyết áp, tim mạch, chống béo phì..., đặc biệt dùng rất tốt cho trẻ em và người già, người mới ốm dậy. Từ thành công ban đầu, Công ty tiếp tục nghiên cứu và lần lượt cho ra đời các giống lúa: Vĩnh Hòa 2, Vĩnh Hòa 3, Vĩnh Hòa 4 với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, tiêu biểu là các vi chất omega 3, 6, 9. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều vi chất quý có trong gạo thảo dược Vĩnh Hòa, Công ty đã nghiên cứu, chế biến thành công các sản phẩm chức năng, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh như: trà, bột dinh dưỡng, cốm gạo thảo dược...

c24b7e3a026bfb547ee375bada90615fgao-20thao-20duoc-2023092016-1695979186.jpg
k89gs-6-copy-copy-1695979164.jpg

Đặc biệt, năm 2018 Công ty nghiên cứu, phát hiện và chiết xuất thành công cao gạo thảo dược Vĩnh Hòa có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Kết quả từ Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia cho thấy, 3 chỉ tiêu hóa lý có trong cao gạo thảo dược như: hàm lượng Anthocyanin 0,20; Genistein 0,74; GABA 33,4 có chức năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, nhất là ung thư tuyến giáp, dạ dày và ung thư đường ruột.

untitled9-1695979082.png
 

Những sản phẩm mang đậm dấu ấn Vĩnh Hòa

Hiện nay, Công ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Vĩnh Hòa đã cho ra đời 7 sản phẩm được chế biến từ lúa gạo Thảo dược Vĩnh Hòa, đó là:

  • Gạo Thảo dược Vĩnh Hòa đạt tiêu chuẩn thực phẩm bảo vệ sức khỏe;
  • Gạo thảo dược Vĩnh Hòa đã đạt Ocop 3 sao;
  • Bột dinh dưỡng gạo Thảo dược Vĩnh Hòa đạt Ocop 3 sao;
  • Trà lọc gạo Thảo dược Vĩnh Hòa đạt Ocop 3 sao;
  • Trà gạo Thảo dược Vĩnh Hòa;
  • Cà phê gạo Thảo dược Vĩnh Hòa;
  • Dầu gạo thảo dược Vĩnh Hòa.

Các sản phẩm chế biến đều có các chỉ tiêu đặc biệt quý hiếm như Canxi, sắt, Omega 3.6.9 và các chỉ tiêu ngăn ngừa phòng và kháng bệnh ung thư, bệnh tiểu đường. Các chỉ tiêu trên đã được phân tích ở Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia. Trước đó, Công ty đã phối hợp với Viện hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện ung thư quốc gia Hoa Kỳ thử nghiệm hoạt tính trên ba mẫu tế bào ung thư vú, tế bào ung thư gan, tế bào ung thư phổi ở người và mang lại kết quả khả quan.

Trà túi lọc gạo thảo dược Vĩnh Hòa

Bột dinh dưỡng gạo thảo dược

Những phần thưởng xứng đáng

Với những đóng góp trong nghiên cứu về lúa gạo, lão nông Phan Văn Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Vĩnh Hòa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông”. Ông còn nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có đóng góp tích cực trong xây dựng NTM, giai đoạn 2010-2015; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2016; Huân chương lao động hạng Nhì năm 2022.

Đặc biệt, vào tháng 5/2021, liên minh kỷ lục thế giới và tổ chức kỷ lục người Việt toàn cầu xác lập kỷ lục: ông Phan Văn Hòa - người Việt Nam đầu tiên trên toàn cầu nghiên cứu ra Cao gạo thảo dược Vĩnh Hòa từ giống lúa thuần thảo dược Vĩnh Hòa 1, có hàm lượng Omega 3.6.9 và các hoạt chất thể hiện hoạt tính trên một số dòng tế bào ung thư.

untitled0-1695979229.png
 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN