Công ty Cổ phần Sao Thái Dương 23 năm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Bùi Quốc Khánh
Sao Thái Dương là một doanh nghiệp khoa học và công nghệ với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm thảo dược bao gồm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thiết bị y tế. Hiện tại, Sao Thái Dương có một trụ sở chính đặt tại Hà Nội, cùng với ba nhà máy riêng biệt. Trong số này có một nhà máy công nghệ cao trải rộng trên 4,6 ha. Công ty tự hào có một lực lượng lao động tận tâm gồm 1.000 nhân viên làm việc trên khắp Việt Nam. Đáng chú ý, Sao Thái Dương cũng phát triển vùng trông dược liệu theo chứng nhận GACP / Organic trên diện tích 1.800 ha ở Sơn La.
hinh-7-toa-nha-sao-thai-duong-1695975716.jpg
 

Hơn 300 nhãn sản phẩm bao gồm ba nhóm chính:

  • Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân
  • Thực phẩm bảo vệ sức khỏe thảo dược
  • Thuốc thảo dược

Các sản phẩm từ Sao Thái Dương được sản xuất trong các nhà máy tuân thủ các tiêu chuẩn GMP, ISO và US-FDA. Các sản phẩm này không chỉ được thiết kế để phục vụ cho thị trường trong nước mà còn đủ điều kiện xuất khẩu đến một nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Châu Âu và Nga.

hinh-3-san-pham-1695975777.jpg
 

z4708216974146-6467ddee613ac500eadeeecda2890129-1695975796.jpg
 

Trong suốt lịch sử của mình, Sao Thái Dương đã tích lũy được một danh mục ấn tượng gồm 13 bằng sáng chế và các giải pháp có giá trị. Một số thành tựu trong số này đã được công nhận dưới dạng huy chương đồng tại "Triển lãm đổi mới sáng tạo quốc tế" được tổ chức tại Đài Loan vào năm 2019, cũng như một giải thưởng trong cuộc thi phát minh năm 2018 do WIPO phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức hay đạt danh hiệu ngôi sao sáng chế năm 2022. Đặc biệt, vào năm 2022, công ty đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam cho một sản phẩm được thiết kế để điều trị cả Covid-19 và Cúm, và các vi rút lây lan qua đường hô hấp khác phản ánh cam kết đổi mới sáng tạo để ứng phó với những thách thức cấp bách toàn cầu.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Sao Thái Dương nhanh chóng tập trung nghiên cứu và phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực Y học cổ truyền và IVD (In Vitro Diagnostics). Sự xoay trục chiến lược này cho phép công ty hỗ trợ tích cực cho chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế (MOH), đóng góp hiệu quả vào các nỗ lực phòng chống đại dịch.

SUNKOVIR, một thuốc thảo dược của Sao Thái Dương, là một thành tựu đột phá, đã được Bộ Y tế (MOH) cấp phép lưu hành độc quyền theo Quyết định số 82/QĐ-YDCT ngày 12/4/2023. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, vì SUNKOVIR ra đời như một phương thuốc thảo dược đầu tiên được chứng minh an toàn hiệu quả và được cấp phép với chỉ định điều trị Covid-19. Ngoài ứng dụng trong điều trị bệnh nhân Covid-19, chỉ định của SUNKOVIR còn mở rộng sang các trường hợp do lây truyền virus đường hô hấp, bao gồm cúm.

SUNKOVIR được Hội đồng y đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia thông qua tại Việt Nam cho thấy là một sản phẩm an toàn và hiệu quả sau tám thử nghiệm lâm sàng và đánh giá tiền lâm sàng, được thực hiện từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 12 năm 2022, cùng với sáu nghiên cứu nội bộ tại Sao Thái Dương.

Ba nghiên cứu lâm sàng bài bản theo hướng dẫn quốc tế về thử nghiệm lâm sàng được thử hiện bởi BSCKII. Huỳnh Nguyễn Lộc và TS. Trần Quốc Hùng cùng cộng sự được thực hiện tại Viện Y Dược học dân tộc Hồ Chí Minh và bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đã được đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín là PubMed và Phytotherapy Research của nhà xuất bản Wiley (IF: 6.388). Traditional Vietnamese medicine Kovir capsule for non-severe COVID-19 patients: A phase III double-blind randomized controlled trial - PubMed (nih.gov).

hinh-4-chi-huong-lien-1695975763.jpg
 

Ghi nhận những nỗ lực tận tâm trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đầy thách thức, Sao Thái Dương đã nhận được những bằng khen quý giá như Cờ thi đua Bộ Y Tế năm 2020 hay Giải vàng quốc gia xuất sắc từ UN Women.

Tiếp tục khẳng định vị thế của mình, Sao Thái Dương đã vinh dự được đón tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại trụ sở chính, một minh chứng cho những thành tựu đáng chú ý của công ty. Công ty cũng là một điển hình nổi bật, được giới thiệu trên trang web chính thức của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Sao Thai Duong Vietnamese Herbal Cosmetics (wipo.int).

Tháng 8/2023, đại diện Công ty Cổ phần Sao Thái Dương được WHO mời tham dự Hội nghị cấp cao toàn cầu về Y học cổ truyền lần thứ nhất do WHO và Chính phủ Ấn Độ đồng tổ chức, diễn ra bên lề Hội nghị G20, ngày 17-18/8/2023.

z4708216962323-c1966c862e867a43f54c76608b9b6712-1695975751.jpg
 

Được mời phát biểu tại phiên thảo luận song song "2B", bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó chủ tịch, đồng sáng lập và CEO của Sao Thái Dương, đồng thời là Phó chủ tịch WeLead (Mạng lưới các nữ lãnh đạo tiên phong), Ủy viên ban thường vụ Hội Đông y Việt Nam và Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhấn mạnh bản chất quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y học cổ truyền. Bà đưa ra các đề xuất bao gồm các giải pháp chiến lược và các hành động sẽ được thực hiện trong tương lai gần. Bà Nguyễn Thị Hương Liên cũng vinh dự được phát biểu tuyên bố chung trong phiên bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về Y học cổ truyền. Bà nhấn mạnh: "Các chuyên gia nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, đại diện cho Tổ chức Y tế Thế giới, đã truyền cảm hứng sâu sắc cho chúng tôi bằng cách chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm và lộ trình tiến lên cho ngành y học cổ truyền toàn cầu. Phù hợp với thông điệp cốt lõi của hội nghị:

“MỘT SỨC KHỎE - MỘT TRÁI ĐẤT - MỘT GIA ĐÌNH - MỘT TƯƠNG LAI”

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN