Công ty cổ phần dụng cụ thể thao DELTA: Khẳng định thương hiệu vững mạnh trên thị trường Quốc tế

Bùi Quốc Khánh
Sau hơn 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể Thao Delta đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường quốc tế. Sản phẩm của Delta đã có mặt trên các thị trường như Mỹ, Brazil, Đức, Ý, Nhật Bản, Úc,….và là đối tác của các thương hiệu quốc tế như Erima, Go Sport, Champion, SEARS, Walmart, Mizuno, Hanes, Challenger,….


Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể Thao Delta
hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bóng thể thao và các sản phẩm dệt may thể thao với dây chuyền, thiết bị hiện đại của Nhật Bản theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Với phương châm “Tạo ra chất lượng sản phẩm tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo và giá cả cạnh tranh nhất”, Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể Thao Delta luôn đem lại cho cộng đồng những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Đó là sứ mệnh mà từ khi ra đời đến nay, Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể Thao Delta không ngừng theo đuổi.


Delta - Sản phẩm đạt tiêu chuẩn FIFA

Các dòng sản phẩm thể thao, may mặc của Công ty cổ phần dụng cụ thể thao Delta luôn được cải tiến, đổi mới với các thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Đặc biệt dòng sản phẩm DELTA SPORT với thế mạnh về kiểu dáng hiện đại, phong cách thời trang khỏe khoắn, mẫu mã đẹp, chất liệu được kết hợp độc đáo và đặc biệt giá thành rất phù hợp với đại đa số những người yêu hàng hiệu, mang đến người tiêu dùng, những người yêu thời trang thể thao một sự lựa chọn mới bên cạnh những sản phẩm thời trang thể thao vốn dĩ đã làm nổi danh thương hiệu như NIKE, ADIDAS, PUMA,…

Ông Nguyễn Trọng Thấu- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Delta cho biết, với đặc thù là một doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nên chất lượng sản phẩm luôn được xem là “chìa khóa vàng” để doanh nghiệp phát triển và đứng vững trên thị trường. Do đó, các dòng sản phẩm thể thao, may mặc của Delta luôn được cải tiến, đổi mới cách thức sản xuất phù hợp với điều kiện khắc nghiệt của khí hậu Việt Nam mà không bị ảnh hưởng sau xuất khẩu.Các thông số kỹ thuật của sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn FIFA và phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chính vì vậy, sản phẩm của Delta luôn được các đối tác lớn tin cậy. Delta có mặt trên 22 quốc gia như Hungari, Braxin, Hàn Quốc, Chi lê, Australia, Achentina, Đan Mạch, Đức, Nhật Bản, Pháp… Trong đó, nhiều khách hàng truyền thống của công ty là những doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trên thế giới về dụng cụ thể thao và may mặc như: UHL Sport, Itochu, Challenger, Walmart.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển lớn mạnh về thị trường, nguồn nhân lực, công ty đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc hiện đại nhằm đáp ứng sự phát triển theo xu hướng hội nhập.

Đầu tư, đổi mới công nghệ - Con đường đi đến thành công của Delta

Thực hiện theo phương châm: Phát triển bền vững, dựa trên yếu tố chất lượng sản phẩm, nguồn nhân lực; lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo chiều sâu của doanh nghiệp, ngay từ khi ra đời, Công ty luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, môi trường làm việc, công nghệ sản xuất và nguồn nhân lực nhằm nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, vấn đề trách nhiệm xã hội được áp dụng tại Delta theo tiêu chuẩn SA 80000 là những quy định thống nhất, đồng thời được cam kết thực hiện từ lãnh đạo cao nhất đến toàn thể CBCNV trong Công ty và khách hàng, nhà cung cấp độc lập bên ngoài Công ty. Ban lãnh đạo Công ty luôn chú trọng việc xây dựng, phát triển đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, chuyên môn giỏi. Bên cạnh việc tuyển dụng lao động tại địa phương để thực hiện chính sách an sinh xã hội, hàng năm Công ty có chính sách thu hút tuyển dụng lao động trẻ đã được đào tạo cơ bản, có trình độ, tay nghề cao và sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng người.

Hiện nay, Công ty CP dụng cụ thể thao Delta có 04 nhà máy dệt may và các công trình phúc lợi tại “khu liên hợp sản xuất và phúc lợi Delta”, có 02 công ty trực thuộc là Công ty May Delta, Công ty Bóng thể thao Delta. Mỗi năm, sản xuất 1,8 triệu sản phẩm bóng thể thao và 04 triệu sản phẩm quần áo thể thao . Kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Công ty Delta từ 22,5 triệu USD đến 31 triệu USD.

 

Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể Thao DeltaXây nền móng từ tinh thần “ Vì lợi ích của người lao động”

Tính đến năm 2023, Công ty Delta có hơn 3500 lao động đã qua đào tạo, học nghề. Cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất có trình độ cao đẳng, đại học: 342 người. Cán bộ có trình độ trung cấp: 30 người và có tới 250 công nhân kỹ thuật bậc cao… Đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật được sắp xếp và cơ cấu thành hệ thống khoa học, dây chuyền hợp lý, phù hợp với năng lực, sở trường của từng người. Song song với công tác tổ chức khoa học, chặt chẽ nêu trên, nhiều năm qua, Công ty đã dày công tổ chức thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp”, động viên, khích lệ mọi người hăng say học tập, rèn luyện tinh thần, đạo đức, tác phong văn minh tiên tiến. Bên cạnh đó, Công ty Delta luôn chú trọng, quản lý chặt chẽ việc chi thu tài chính và đặt cao việc chăm lo đời sống người lao động bằng nhiều chính sách, chế độ ưu tiên. Nhiều năm qua, việc chăm lo đời sống người lao động ở Công ty Delta đã trở thành điểm sáng trong hàng ngàn doanh nghiệp ở xứ Thanh. 100% người lao động được hưởng lương với mức cao, ổn định thu nhập, có đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ốm đau, thai sản… Đến thời điểm này, Công ty đã xây dựng các công trình phúc lợi cho người lao động với con số đáng tự hào: có trường mầm non, nhà ở đầy đủ cho công nhân, cho con em; có bệnh viện đa khoa phục vụ khám chữa bệnh, có khu vui chơi giải trí… với diện tích gần 60.000m2…Định kỳ hàng năm, Công ty đều tổ chức cho cán bộ, công nhân đi tham quan, du lịch, vừa mở mang tầm nhìn, vừa học hỏi kinh nghiệm các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi trong và ngoài nước.

Với những thành tích đạt được, trong nhiều năm qua, Công ty CP dụng cụ thể thao Delta đã được Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành vinh danh và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Công ty và cá nhân Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Nguyễn Trọng Thấu được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III. Sản phẩm của Công ty có vinh dự đạt “Giải vàng chất lượng Quốc gia”. Công ty CP dụng cụ thể thao Delta đứng trong tốp đầu của tỉnh Thanh, được công nhận là “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ”, tham gia chương trình đổi mới công nghệ Quốc gia đến năm 2020.

Đây là phần thưởng xứng đáng cũng là động lực để Công ty Delta tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu của mình, vì sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Thanh Hóa nói riêng và của đất nước nói chung.

 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN