Chủ tịch VST Hoàng Đức Thảo: Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN TP Hồ Chí Minh phải là "đầu tàu", tích cực tham gia hỗ trợ doanh nghiệp

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VST) Hoàng Đức Thảo nhấn mạnh: Câu lạc bộ đóng tại TP Hồ Chí Minh phải là "đầu tàu", thực hiện chức năng nhiệm vụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp phát triển KH&CN; tham gia xây dựng cơ chế chính sách, tạo mối liên kết trong hoạt động KH&CN...

Ngày 20/3, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt. Đây là cộng đồng quy tụ các doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ngay khi ra mắt, Câu lạc bộ Doanh nghiệp khoa học và công nghệ TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 60 hội viên là những doanh nghiệp thành công trong hoạt động khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, tiên phong trong các lĩnh vực cơ khí, hóa dược, điện tử - công nghệ thông tin, lưu thông phân phối.

Thầy thuốc ưu tú, Dược sĩ CKII Trần Tựu - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN KHCN Việt Nam, Chủ tịch CLB DN KHCN TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội.

Ban Chấp hành Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ được thành lập với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong và ngoài câu lạc bộ; liên kết các doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng – chuyển giao các thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ...

Theo số liệu của Sở Khoa học và công nghệ TP Hồ Chí Minh, hiện có gần 230.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP nhưng mới chỉ có 108 doanh nghiệp khoa học công nghệ được cấp giấy chứng nhận.

Do vậy, lãnh đạo sở Khoa học và công nghệ thành phố kỳ vọng, với sự ra đời của CLB doanh nghiệp và khoa học công nghệ, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh quan tâm nhiều hơn nữa đến các hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, dành nguồn lực đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ, ứng dụng, chuyển giao các công nghệ mới tạo đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo, thương mại hóa sản phẩm, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

Cùng ngày, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh tiến hành Đại hội lần thứ I. Theo đó, Đại hội xác định các nhiệm trọng tâm năm 2022 gồm liên kết, hợp tác, chuyển giao, ứng dụng các thành quả khoa học và công nghệ; hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp; vận động và phát triển các hội viên mới.

Với tiềm lực khoa học và công nghệ của các thành viên trong câu lạc bộ và được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị liên quan, câu lạc bộ có niềm tin sớm trở thành một tổ chức hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ của TP Hồ Chí Minh nói chung và từng thành viên trong câu lạc bộ nói riêng.

Chủ tịch

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hoàng Đức Thảo (thứ tư từ phải qua).

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hoàng Đức Thảo nhấn mạnh: Câu lạc bộ đóng tại địa bàn TP Hồ Chí Minh là đầu tàu của cả nước, cần phải thực hiện chức năng nhiệm vụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp phát triển KH&CN; tham gia xây dựng cơ chế chính sách, tạo mối liên kết trong hoạt động KH&CN, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp KH&CN...

Tại sự kiện, Chủ tịch Hoàng Đức Thảo đã trao tặng 20 triệu đồng và lẵng hoa chúc mừng để động viên và hỗ trợ cho hoạt đầu khởi đầu của câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN TP Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN