9 đội xuất sắc nhất vào Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh” năm 2022

Bùi Quốc Khánh
Vòng Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh” năm 2022 sẽ được tổ chức vào 8h ngày 28/11 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (Số 113 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) với sự tham gia trình bày ý tưởng của 9 đội thi xuất sắc nhất.

Có thể nói, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài nước. Nếu như xét về tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, Việt Nam hiện đang dẫn đầu về số thương vụ và đứng thứ ba về giá trị đầu tư sau Singapore và Philippines.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài 3 kỳ lân là VNG, Vnpay và MoMo thì trong số khoảng 3.800 doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay đã có hàng chục doanh nghiệp được định giá hàng trăm triệu USD, tiềm năng trở thành kỳ lân trong những năm tới ở tất cả các lĩnh vực như giáo dục đào tạo, thương mại điện tử, thanh toán, Fintech...

a1-1669221731.jpg
Chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh" năm 2022

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển các ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới sáng tạo, sáng chế để tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống; Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã cùng các đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh” năm 2022.

a2-1669221746.jpg
Có 9 dự án vào Vòng Chung kết cuộc thi.

Sau hơn 3 tháng phát động, tổ chức Vòng Sơ loại và Vòng Bán kết trực tuyến trên Nền tảng Cuộc thi và Bình chọn VitanContest, cuộc thi đã nhận được gần 100 bài dự thi của các đội thi đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Đồng thời, cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm, tham gia bình chọn cho các dự án từ cộng đồng với gần 5000 lượt bình chọn.

Vòng Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào 8h ngày 28/11 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ với sự tham gia trình bày ý tưởng của 9 đội thi xuất sắc nhất.

Tại Vòng Chung kết, các đội thi sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm/mô hình ý tưởng/dự án ĐMST của mình và thuyết trình ý tưởng/dự án trước Ban Giám khảo (các đội sẽ có tối đa 5 phút trình bày bài dự thi và Ban Giám khảo sẽ có 10 phút để đặt câu hỏi và góp ý với các dự án/ý tưởng).

Các dự án/ý tưởng tranh tài tại Vòng Chung kết sẽ chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến Khích cùng với nhiều giải thưởng có giá trị khác. Các đội dự thi đạt giải được vinh danh tại Chương trình Dấu ấn ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest Việt Nam 2022 vào ngày 2/12/2022 tại tỉnh Bình Dương và cơ hội nhận đầu tư từ các Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN