60 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo đã được vinh danh

Bùi Quốc Khánh
Lễ tôn vinh doanh nghiệp điển hình sáng tạo lần 5 và thương hiệu Việt uy tín lần 17 vừa diễn ra. 60 doanh nghiệp có nhiều thành tựu trong nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất được tôn vinh lần này.

Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ luôn kêu gọi các ngành, các cấp tích cực đầu tư phát triển hoạt động khoa học - công nghệ và xem doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới sáng tạo; đồng thời tạo điều kiện và cơ chế thúc đẩy các doanh nghiệp tập trung đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

_MG_6095

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với sự phối hợp của các Bộ, ban ngành trung ương và các địa phương tổ chức Chương trình Xét chọn và Vinh danh “Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 5 & Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 17 - năm 2022”.

_MG_6227

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức hằng năm nhằm ghi nhận, biểu dương, khuyến khích các doanh nghiệp đã đạt nhiều thành tựu phát triển từ việc tích cực đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, phát huy sáng kiến - sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập sâu rộng.

_MG_5981

Lễ Vinh danh với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành trung ương và địa phương cùng đại diện các doanh nghiệp cả nước tham gia.

Được biết, sự kiện tôn vinh doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo là hoạt động thường niên được sự bảo trợ của Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam. Ngoài 60 doanh nghiệp điển hình sáng tạo, Ban tổ chức đã trao cup cho 25 doanh nghiệp thương hiệu Việt uy tín.

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn hoạt động tôn vinh doanh nghiệp tiếp tục phát huy để đồng hành khích lệ doanh nghiệp tiếp tục đổi mới sáng tạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN