Nhiều doanh nghiệp thành viên VST được vinh danh "Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022"

Với những đóng góp tích cực cho hoạt động sáng chế, hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và phát triển sản phẩm, nhiều doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VST) đã vinh dự được nhận giải thưởng tại Lễ vinh danh "Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022" sáng 4/12 tại Bình Dương.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam) 2022, Lễ vinh danh "Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022" được tổ chức bởi do Hội Sáng chế Việt Nam, Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN) phối hợp với Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo.

Tiếp nối thành công tại Techfest Vietnam 2021, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 với 2 nội dung chính.

Đó là vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 dành cho tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng và dành cho sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức đã có những đóng góp cho hoạt động sáng chế, những hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, phát triển sản phẩm; đồng thời khuyến khích gia tăng số lượng đơn đăng ký sáng chế của cá nhân Việt Nam và từng bước xây dựng nền tảng sáng chế phát triển bền vững.

vinh-danh-sche-1670257156.jpg
Lễ vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 được tổ chức tại Bình Dương sáng ngày 4/12.

Sau nhiều tháng chuẩn bị và hơn 2 tháng nhận hồ sơ từ ngày 31/8/2022 đến 4/11/2022, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ tham dự. Ngày 19/11/2022, Ban tổ chức đã tổ chức họp Hội đồng Vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu về công nghệ, sở hữu trí tuệ, thương mại hoá, Ban tổ chức đã lựa chọn được các tác giả và sản phẩm tiêu biểu nhất.

Đóng góp vào danh sách các cá nhân và đơn vị được vinh danh sáng nay có 3 doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VST).

Trong đó, Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo - Chủ tịch VST đã giành được 2 danh hiệu của Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022.

b-sch1-1670257177.jpg
Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo lọt TOP 1 "Tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng".
b-sche2-1670257197.jpg
Chủ tịch VST đại diện cho Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Việt Nam (BUSADCO) với hồ sơ tham dự “Kè bảo vệ bờ Hồ Hoàn Kiếm- Hà Nội công trình bảo tồn di sản, di tích Quốc gia” nhận danh hiệu "Sản phẩm công nghệ xuất sắc từ sáng chế" từ Thứ trưởng KH&CN Trần Văn Tùng.

Cụ thể, cá nhân Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo lọt TOP 1 "Tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng". Ông cũng đại diện cho Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Việt Nam (BUSADCO) với hồ sơ tham dự “Kè bảo vệ bờ Hồ Hoàn Kiếm- Hà Nội công trình bảo tồn di sản, di tích Quốc gia” đạt danh hiệu Sản phẩm công nghệ xuất sắc từ sáng chế.

minh-long-sche-1670257213.jpg
Ông Lý Ngọc Minh (thứ 2 từ trái sang) - Ông Lý Ngọc Minh- Chủ tịch Hội Đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long I nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Trong khi đó, “Bộ dụng cụ lọc đồ uống có chức năng điều tiết áp suất” của Công ty TNHH Minh Long I (Minh Long) nhận danh hiệu IPSTAR Top 5 ở hạng mục “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế”. Ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long I nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương được vinh danh trong TOP 10
"Tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng" và đại diện cho Công ty Cổ phần Sao Thái Dương nhận danh hiệu IPSTAR Top 5 “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế” với sản phẩm “Dầu gội Dược liệu” và “Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Rocket”.

std-sche2-1670257303.jpg
Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương được vinh danh trong TOP 10 "Tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng".
std-sche1-1670257323.jpg
Sản phẩm “Dầu gội Dược liệu” và “Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Rocket” của Công ty CP Sao Thái Dương lọt Top 5 “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế”.

Đây là những cá nhân và doanh nghiệp thành viên VST đã có những thành tích xuất sắc, đạt được nhiều thành tựu và đóng góp to lớn cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã vinh danh 10 làng công nghệ có nhiều đóng góp tích cực cho Techfest 2022.

quat-nssche-1670257371.jpg
Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (Bộ KH&CN).

Tại sự kiện, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (Bộ KH&CN) khẳng định, chuỗi hoạt động Techfest Vietnam 2022 đã thành công tốt đẹp. Sau 1 năm số lượng các làng công nghệ đã gia tăng nhanh về số lượng. Nếu Techfest 2021 có 16 làng công nghệ, thì đến nay đã có 34 làng công nghệ. Điều này cho thấy sự quan tâm, tâm huyết của cộng đồng nhằm mang đến cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia nhiều nguồn lực hơn.

"Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều sáng kiến của các làng công nghệ, nhất là những làng mới tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia để tiếp tục triển khai chương trình Techfest 2023 với nhiều thành công hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia", ông Phạm Hồng Quất kỳ vọng.

cac-dn-1670257387.jpg
Đại diện các doanh nghiệp thành viên VST chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Techfest Vietnam 2022.

Ban tổ chức cũng hi vọng rằng, sự kiện vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 nói riêng và Techfest 2022 nói chung sẽ trở thành bàn đạp vững mạnh để thúc đẩy các các nhà khoa học, doanh nhân, doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo, qua đó tác động tích cực và lan tỏa trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giúp phục hồi kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế đất nước.

 

Hoài Anh - Nguyệt Minh - Thùy Dương

Link nội dung: https://www.vsta.org.vn/nhieu-doanh-nghiep-thanh-vien-vst-duoc-vinh-danh-ngoi-sao-sang-che-ipstar-2022-22597.html