3 giá trị lớn nhất công nghệ trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp

3 lợi ích lớn nhất mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho các doanh nghiệp là tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.

Tại phiên thảo luận “AI thúc đẩy năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp” trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022, diễn ra trong hai ngày 22-23/9), ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), chia sẻ góc nhìn của một tập đoàn lớn trong phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI cũng như việc đưa vào ứng dụng thực tế tại Việt Nam.

Theo ông Việt, từ thực tiễn triển khai các sản phẩm, giải pháp AI cho khách hàng, 3 lợi ích lớn nhất mà AI mang lại cho các doanh nghiệp là: tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.

 

a3536untitled-1669047735.jpg
Công nghệ AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi.


Cùng với việc chia sẻ những lợi ích do AI mang lại, ông Việt cũng tư vấn: “Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược ứng dụng AI, chiến lược về dữ liệu cũng như nguồn nhân lực ngay từ bây giờ, và khi triển khai thì nên thử nghiệm các dự án có thể đánh giá được ngay các lợi ích/kết quả (quick win)”.

Ông Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI Quy Nhơn (thuộc FPT Software) cho rằng, với ngành sản xuất, AI giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên thời gian thực và các dự đoán hoạt động tương lai. Từ đó, đem lại những lợi ích to lớn nhờ giảm chi phí hoạt động, tăng doanh thu và làm hài lòng người tiêu dùng sản phẩm. Hiện công ty đang cung cấp các ứng dụng AI để đảm bảo an toàn, tối ưu hóa quy trình cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn tại Nhật Bản.

Theo ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT, AI là một trong 4 công nghệ cốt lõi trong chiến lược công nghệ của FPT và Tập đoàn đang tập trung đưa AI vào tất cả các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Made by FPT, tạo ra những sản phẩm, giải pháp thông minh với những tính năng vượt trội cho từng ngành, từng lĩnh vực.

Tại triển lãm trong khuôn khổ sự kiện AI4VN, FPT cũng đã trình diễn hệ sinh thái AI gồm các giải pháp nổi bật: FPT AI Engage - AI Voicebot thông minh tương tác hai chiều; FPT AI Chat - Giải pháp chatbot thông minh cho doanh nghiệp; FPT AI Car Damage - Giải pháp nhận diện thương tổn xe cơ giới và akaCAM – Giải pháp phân tích hành vi con người thông qua thị giác máy tính...

Với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”, AI4VN giúp cộng đồng, doanh nghiệp hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 22 - 23/9 tại Hà Nội là bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái phát triển AI tại Việt Nam. Sự kiện thu hút hàng trăm chuyên gia, nhà quản lý, đào tạo, nhà khoa học, doanh nghiệp... hoạt động ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) trong nước và quốc tế tham gia.

AI4VN là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau bốn năm, AI4VN đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

 

Nguyên Đức

Link nội dung: https://www.vsta.org.vn/3-gia-tri-lon-nhat-cong-nghe-tri-tue-nhan-tao-mang-lai-cho-doanh-nghiep-22551.html