Ứng dụng công nghệ mới, tăng quyền lợi khách hàng

Mới đây Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh-Saigon Co.op cho biết, vừa đưa vào hoạt động Dự án Kho dữ liệu tự vận hành và phân tích dữ liệu hiện đại với mục tiêu đẩy nhanh lộ trình số hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ứng dụng công nghệ

Là nhà phân phối có mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước với gần 1.000 điểm bán gồm đầy đủ các mô hình bán lẻ từ quy mô lớn đến nhỏ như siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.opFood, cửa hàng bách hóa Co.opSmile, siêu thị cao cấp Finelife, cửa hàng 24h Cheers, trung tâm thương mại Sense City với hơn một triệu lượt khách hàng mua sắm mỗi ngày thì trải nghiệm khách hàng là hết sức quan trọng, góp phần quyết định vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Các hệ thống phần mềm ứng dụng nghiệp vụ như hệ thống bán lẻ MMS, ứng dụng ERP, bán hàng đa kênh OMNI, quản lý khách hàng trung thành Loyalty và hệ thống quản trị dữ liệu… được Saigon Co.op chọn giải pháp tốt nhất nhằm tối đa hóa hiệu quả điều hành quản trị.

Ðiều đáng nói là dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng dự án vẫn được đội ngũ Saigon Co.op và đối tác gồm Oracle Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cùng tư vấn triển khai bởi KPMG, đã bảo đảm tiến độ, đưa vào vận hành đúng kế hoạch kịp thời phục vụ hoạch định kinh doanh, dự đoán xu hướng tiêu dùng ngay trước thời điểm kinh doanh cao điểm Tết Dương lịch và Nguyên đán Nhâm Dần. Với chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ tập trung vào khách hàng theo mô hình chuỗi giá trị dựa trên dữ liệu, Saigon Co.op không ngừng nâng cấp công nghệ cho các giải pháp thu thập, lưu  trữ, quản lý và phân tích dữ liệu một cách toàn diện, dựa trên nền tảng hạ tầng điện toán đám mây vững chắc, an  toàn, có tính linh hoạt và khả năng tự vận hành cao.

Saigon Co.op hiện đang ứng dụng giải pháp điện toán đám mây của Oracle được thiết kế và xây dựng dựa trên các trung tâm dữ liệu thế hệ thứ II trải khắp toàn cầu mang lại hiệu suất vượt trội, linh hoạt, bảo mật và tính sẵn sàng cao. Dự án kho dữ liệu tự vận hành của Saigon Co.op được xây dựng giúp nhà bán lẻ này sử dụng kho dữ liệu một cách có hiệu quả để đưa ra các báo cáo phân tích, hỗ trợ ra quyết định cũng như các mô hình dự báo khoa học, từ đó tăng trải nghiệm khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh của toàn hệ thống.

“Mua càng nhiều giảm càng to”

Ðến Co.opmart và Co.opXtra vào thời điểm này, khách hàng đều sẽ thấy hàng loạt chương trình giảm giá trong khu tự chọn. Giá giảm sâu “chạm đáy” và sốc nhất là các sản phẩm nhu yếu như nước mắm, hạt nêm, xúc xích, gạo thơm, mì gói, sữa tiệt trùng... với giá chỉ còn 0 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng... trong chương trình “Mua càng nhiều giảm càng to” áp dụng khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại. Cụ thể: nước mắm Maggi hảo hạng thủy tinh giảm sâu cho sản phẩm thứ 2 từ 66.500 đồng chỉ còn 0 đồng, hạt nêm thịt thăn xương ống & tủy heo Meizan 400g giảm từ 29.500 đồng chỉ còn 0 đồng cho gói thứ 2, xúc xích Lak Lak phô mai, phô mai ngũ cốc 49 g/Chấm chấm xốt cà XuxiFarm 65 g giảm từ 8.700 đồng chỉ còn 2.000 đồng cho chai thứ 2, mì Nongshim Ram.hot & spicy 120 g giảm từ 21.200 đồng/gói chỉ còn 5.000 đồng cho gói thứ 2, kem Celano phô mai trân châu hộp kim 65 g giảm từ 19.900 đồng/cây chỉ còn 5.900 đồng cho cây thứ 2.

Thực phẩm bổ sung trà chanh & sả Fuzetea 1L giảm 50% cho chai thứ 2 từ 16.000 đồng/chai còn 8.200 đồng/chai, trà Olong Tea + Plus pet 1L giảm từ 16.500 đồng/chai chỉ còn 8.700 đồng/chai cho chai thứ 2, sữa tiệt trùng Dutch Lady có đường 4x110 ml giảm từ 20.600 đồng/lốc chỉ còn 12.000 đồng/lốc cho lốc thứ 2, bánh xốp Nabati Richeese hộp giấy 20x7.5 g giảm từ 32.500 đồng chỉ còn 13.500 đồng/hộp cho hộp thứ 2, nếp thơm Ðiện Biên Kim Sáng 1 kg giảm hơn 60% cho túi thứ 2 từ 61.500 đồng/túi giảm còn 22.000 đồng/túi, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Green Farm có đường/ít đường/không đường lốc 4x180 ml giảm từ 33.500 đồng/lốc chỉ còn 23.000 đồng/lốc cho lốc thứ 2, gạo thơm thượng hạng Neptune nhãn vàng túi 5 kg giảm lên đến hơn 75% cho túi thứ 2 từ 204.000 đồng/túi còn 50.000 đồng/túi.

Khách hàng có thể dễ dàng mua các mặt hàng đặc trưng Tết như mứt các loại, hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, bánh kẹo, lạp xưởng... xuất xứ nội địa đến nhập khẩu được hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trưng bày tại ụ, quầy kệ riêng có giá phải chăng, tiết kiệm, chất lượng bảo đảm, an toàn vệ sinh thực phẩm và đóng gói bắt mắt như lạp xưởng tôm/mai quế lộ, dưa món/kiệu chua ngọt, mứt gừng, hạt dưa không nhuộm phẩm mầu, bánh tét đậu xanh/ngũ sắc/đậu xanh thịt... của Xuân Hồng, Co.op Select, Co.op Finest đều là thương hiệu của Saigon Co.op

HOÀNG LIÊM - nhandan.vn

Link nội dung: https://www.vsta.org.vn/ung-dung-cong-nghe-moi-tang-quyen-loi-khach-hang-21964.html